เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่สน.ทุ่งครุ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร พาป้าและเด็กหญิงดาว (นามสมุติ) อายุ 12 ปี ลูกจ้างสัญชาติลาว เข้าพบ พ.ต.อ.ธงชัย บัวรังษี ผกก.สน.ทุ่งครุ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีหลังด.ญ.ดาว ถูกนายจ้างซึ่งเป็นคณะกต.ตร.โรงพักแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ข่มขืนหลังทำงานแม่บ้านได้เพียง 3 วัน

ป้าเล่าว่า นายหน้าพา ด.ญ.ดาว เดินทางมาจากลาวไปรับจ้างทำงานบ้านอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งย่านทุ่งครุ กรุงเทพฯ โดยเจ้าของบ้านจ่ายเงินให้ 2,500 บาท กับนายหน้า และให้เด็กเริ่มทำงานเมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 29 ก.ย. เพื่อนด.ญ.ดาว ส่งข้อความมาหาป้าว่า ด.ญ.ดาว ถูกนายจ้างข่มขืน ป้าจึงโทรหา ด.ญ.ดาวเพื่อสอบถาม ด.ญ.ดาว บอกป้าว่าถูกนายจ้างผู้ชายข่มขืนจริง โดยไขกุญแจเข้าไปในห้องพักกลางดึกตอนตี 1 แล้วบอกว่าเจ๊นายจ้างซึ่งเป็นภรรยาของผู้ก่อเหตุให้เข้ามานอนด้วย ด.ญ.ดาวพยายามขัดขืนแต่สู้แรงไม่ไหวถูกนายจ้างบังคับข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ จากนั้นป้าได้พูดโทรศัพท์กับเจ๊ถามว่านายจ้างผู้ชายได้ข่มขืน ด.ญ.ดาว หรือไม่ เจ๊ได้ตอบปฏิเสธ ป้าจึงขอรับตัว ด.ญ.ดาว กลับไป เจ๊ก็ไม่ได้ขัดข้อง เมื่อป้าเดินทางไปรับ ด.ญ.ดาว เจ๊ได้บอกให้รอเฮียก่อน เฮียกำลังตามมาป้าเกรงจะไม่ปลอดภัยจึงรีบพาหลานนั่งรถออกมาก่อนจะเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

นางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องได้ประสาน พ.ต.อ.ธงชัย บัวรังษี ผกก.สน.ทุ่งครุ กทม. เเละประสาน น.ส.กุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กเเละครอบครัวกรุงเทพมหานคร มูลนิธิปวีณาฯ ได้รับเด็กผู้เสียหายเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็กฯ ทันที ก่อนจะนัดหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กกรุงเทพฯ พา ด.ญ.ดาว ไปแจ้งความที่สน.ทุ่งครุ ในวันที่ 30 ก.ย. พร้อมสอบสหวิชาชีพและตรวจร่างกายหลังดำเนินการแจ้งความเสร็จพนักงานสอบสวนได้พา ด.ญ.ดาว ไปชี้บ้านที่เกิดเหตุ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับเสร็จสิ้นภายใน 1 วัน

ด้าน พ.ต.อ.ธงชัย กล่าวว่า เบื้องต้นศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับนายจ้างในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปีฯ, เป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน เข้าทำงานฯ, ให้ที่พักพิงคนต่างด้าว, จ้างแรงงานผิดกฎหมาย พร้อมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ทุ่งครุ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ก่อเหตุแต่ก็ยังไม่พบตัว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเด็กหญิงดาวผู้เสียหายหลังคดีข่มขืนเสร็จสิ้นจะต้องถูกดำเนินคดีหลบหนีเข้าเมืองและผลักดันกลับประเทศต่อไป