เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ หรือ ท่านอ่อง โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว Chakriwat Vivacharawongse ถึงเหตุการณ์ ด.ช.อายุ 14 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงภายในสยามพารากอน จนมีคนเจ็บและเสียชีวิต ระบุว่า ผมเพิ่งจะได้ทราบข่าวที่น่าสลดใจ…เหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน…ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้นะครับ ขอให้ผู้บาดเจ็บทุกคนหายเป็นปกติในเร็ววันครับ!…ผมรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์นี้นะครับ มีหลายคำถามที่ยังต้องการคำตอบ…เด็กเข้าถึงอาวุธปืนได้ยังไง?

ความเจ็บป่วยทางจิตไม่ควรเป็นข้ออ้างสำหรับพฤติกรรมเช่นนี้นะครับ บางทีพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุก็เกิดมาจากความต้องการความเอาใจใส่และความช่วยเหลือ ผมแค่คิดว่าถ้าผู้ปกครอง ครู และเพื่อนๆ ได้สังเกตเห็นสัญญาณความเจ็บป่วย ก็น่าจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่น่าสลดนี้ขึ้นได้นะครับ…

การอยู่ร่วมกันในสังคมเราต้องช่วยกันสอดส่องดูแลซึ่งกันและกันนะครับ บางคนต้องการความช่วยเหลือแต่เขาจะไม่แสดงออกหรือร้องขอมันออกมา….ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้สูญเสียอีกครั้งนะครับ และขอให้ผู้บาดเจ็บหายเป็นปกติไวๆ….และสำหรับพวกเราทุกคนนะครับ เรามาช่วยกันดูว่าเราจะปรับปรุงตรงไหนได้บ้าง ช่วยกันดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่น่าสลดแบบนี้ขึ้นอีกนะครับ…. ???????? นายแพทย์จักรีวัชร.