จากกรณี เกิดเหตุยิงกันที่ห้างพารากอน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รวบตัวคนร้ายได้แล้ว ซึ่งมือปืนเป็นเด็กชายอายุ 14 ปีเท่านั้น ก่อนที่สุดท้ายคนร้ายจะยอมมอบตัว และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในที่สุด ส่งให้เหตุการณ์สลดดังดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ท่ามกลางความหวาดกลัวของคนในสังคมเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของแต่ละคน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ครอบครัว “พีท ทองเจือ” ที่มาดูหนังที่ห้างดัง และอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ได้โพสต์คลิปขณะที่กำลังอพยบหลบหนี โดย “เซย่า ณิชฎา ทองเจือ” ได้คลิปผ่านช่องทางโซเชียลส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า “ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ เซย่าบังเอิญมาพารากอนอยู่ในเหตุการณ์กราดยิง แต่ตอนนี้ปลอดภัยแล้วค่ะ เป็นเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่น่ากลัวมากๆ ค่ะ ในตอนนั้นเซย่าใจหายมาก เพราะคนวิ่งหนีกันเยอะมาก ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บต่อเหตุการณ์ค่ะ”

ขณะที่พีทก็ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียครั้งนี้ในด้วยครับ..ตอนแรกทุกคนหลบอยู่ในโรงหนัง เรารู้สึกไม่ปลอดภัย เลยไปเอาทุกคนออกมา ทีม guard หาทางออกฉุกเฉินให้ แต่ไม่รู้สึกปลอดภัยเลย แต่ไม่มีทางเลือกอื่น พอลงกระไดฉุกเฉินมาถึงที่จอดรถข้างล่าง เจอรถ ambulance จอดอยู่หลายคันพร้อมความวุ่นวาย และพบคนเสียชีวิตอยู่ตรงนั้น 1 ถ้าลงมาผิดที่ ผิดเวลา ไม่อยากคิดเลยว่าจะเป็นยังไงต่อ”

อย่างไรก็ตาม “เจ็ง วิไลลักษณ์” ภรรยา พีท ทองเจือ ก็ได้โพสต์คลิปนาทีเกิดเหตุการณ์กราดยิง บนอินสตาแกรมส่วนตัว @seyamiya ขณะที่เธอ และ พีท ทองเจือ กำลังเดินตามพนักงานเพื่อพาลูก ๆ ออกจากห้าง ซึ่งหากสังเกตในคลิปจะเห็นได้ว่ามี “น้องแตงโม” ลูกสาวของ “แจ๊ส ชวนชื่น” และ “แจง ปุณณาสา” อยู่ด้วย หลังจากที่บังเอิญเจอกันในห้างดัง พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “มารับลูก paragon อยู่ในเหตุการณ์กราดยิงน่ากลัวมากกก ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ”

ซึ่งหลังจากนั้นทาง แจง ได้เข้ามาคอมเมนต์ขอบคุณ พีท และเจ็ง ว่า “ขอบคุณพี่พีท พี่เจ็ง มาก ๆ เลยนะคะ ที่ช่วยน้องแตงโม ออกมา ขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ” เจ็ง ก็ได้ตอบกลับคอมเมนต์ของ แจง ว่า “ไม่เป็นไรเลยค่ะ โชคดีที่เห็นน้องเลยรีบไปพามาอยู่ด้วยกัน ปลอดภัยเรียบร้อยไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : jangjit, seya_thongchua, seyamiya