เมื่อวันที่ 6 ต.ค.เป็นลูกชายคนเดียว ของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ “เพชร ภัควรรธน์”ที่โดนชาวเน็ตสงสัยว่ามรดกหลายสิบล้านของแม่ที่ทิ้งไว้ให้ ทำไมเจ้าตัวชีวิตถึงมีปัญหาอีก

ล่าสุด “เพชร ภัควรรธน์” อัดคลิปเล่าเรื่องมรดกและสมบัติของผู้เป็นแม่ ว่า แม่ผึ้งทิ้งมรดกไว้ให้เป็นสิบๆ ล้าน ยังมีปัญหาชีวิตอยู่ นี่ก็เป็นอีกเรื่องนะครับที่ทุกคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับผม และตัวผมเองก็พยายามจะไม่ออกมาพูดเรื่องนี้ เพราะมันนานมากๆ แล้ว แต่หลายคนก็ยังมีคำถามอยู่ ฉะนั้นผมขออธิบายนะครับ ในเรื่องมรดก สมบัติของคุณแม่ตอนที่คุณแม่เสีย ผมไม่ทราบนะครับ คุณแม่เสียตอนที่ผมยัง 5 ขวบอยู่ครับ ผมยังเด็กมากเลยยังไม่รู้เรื่องอะไรครับ สมบัติของคุณแม่มีอะไรบ้าง มูลค่าเท่าไร อันนี้ผมก็ไม่ทราบครับ

ปัจจุบันคุณแม่เสียชีวิตมาแล้ว 31 ปี สำหรับผม ผมมองว่าเงินถูกใช้ไปทุกวัน มันก็มีวันหมดของมัน แต่ส่วนมรดกที่ทุกคนพยายามจะถามถึงกัน ผมพูดตามตรงในส่วนของผม ผมไม่มีครับ แล้วก็ไม่เคยคิดที่จะต้องมี หรือได้อะไรในส่วนนั้น ผมก็ยังทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนทุกคน ไม่ได้มีชีวิตพิเศษไปมากกว่าใคร ทุกวันนี้คอนโดก็ยังผ่อนธนาคารอยู่ ไม่มีที่อยู่จนผมต้องไปนอนวัดก็เคยมาแล้วครับ ผมเป็นลูกชายของราชินีลูกทุ่ง แต่ไม่ได้เป็นเหมือนเจ้าชายอย่างที่ทุกคนคิดนะครับ เหตุผลที่ผมออกมาพูดในครั้งนี้ ผมไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจผมผิด และปิดโอกาสในการทำงานของผม ไม่อยากสนับสนุนหรือให้โอกาสเพราะมองว่าผมมีชีวิตที่ดีอยู่แล้ว ยังไงก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจนะครับ