เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) แจ้งว่า สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) แขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา หมวดบำรุงทางหลวงชนบทประทาย รายงานสถานการณ์ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยบนถนนทางหลวงชนบทสาย นม.4006 แยก ทล.2226-อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ช่วง กม.ที่ 14+125 บริเวณสะพานบ้านโนนไม้งาม (ลำห้วยลึก) ต.โบสถ์ อ.พิมาย เนื่องจากถูกกระแสน้ำกัดเซาะบริเวณคอสะพาน ส่งผลให้ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

โดยหมวดบำรุงทางหลวงชนบทประทาย ได้จัดเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขซ่อมแซมความเสียหายในเบื้องต้น พร้อมติดตั้งป้ายเตือน ป้ายห้ามผ่านทาง ป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง สัญญาณไฟกะพริบ และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสัญจรได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ ประชาชนโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว โดยสามารถใช้ถนนเลียบคลองส่งน้ำชลประทาน ระยะทาง 350 เมตร ตามป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง เพื่อสัญจรผ่านได้ก่อน

อย่างไรก็ตาม ทช. จะติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างต่อเนื่อง และจะให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง โดยจะรายงานให้รับทราบเป็นระยะ ๆ ทั้งนี้ หากเกิดเหตุอุทกภัยบริเวณสายทาง ประชาชนสามารถแจ้งเหตุอุทกภัยได้ที่แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ หรือสายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146