เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา หมอปลาย พรายกระซิบ อีกหนึ่งหมอดูคนดังของไทย ได้มาเปิดคำทำนายผ่านในรายการแฉ ช่วงหนึ่งระบุถึงสถานการณ์น้ำว่า ปีนี้น้ำจะเยอะถึงเดือนพฤศจิกายน แล้วจะดีขึ้น จากนั้นต้นปีหน้า ปี 2567 ก็แห้งแล้งอีก ช่วงนี้น้ำค่อนข้างรุนแรง มีเรื่องเขื่อนที่อันตราย เขื่อนหรือที่เก็บน้ำที่มีปูนกั้น แถวๆเกือบอีสาน

ทั้งนี้เดือนตุลาคมถือเป็นเดือนที่แรงมาก อย่างที่บอกตั้งแต่บวชปีนี้คือกระต่ายไฟ จะมีแต่เรื่องของไฟ การยิง มีควัน มีอะไรปะทุ และมีเรื่องที่ทำให้ประชาชนเครียด ให้ตกใจพอสมควร แต่เดือนตุลาคมที่เหลืออยู่ ต้องไหว้พระราหูให้ดี เพราะเกี่ยวกับผลเรื่องน้ำ เรื่องการใช้ชีวิต ค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะเรื่องการทำมาหากิน ทั้งดวงเมืองดวงประเทศ พระราหูเข้ามาครั้งนี้ การจัดการจะมีปัญหา เรื่องคนมีสีก็มีปัญหาเยอะ เดี๋ยวจะเจอเรื่องคนใส่ฟอร์มสีส้ม จะมาแรงร้อนๆอีก พระฉาวๆมาแรงอีก พฤศจิกาหนักกว่าเดิมเรื่องพระ ราหูย้ายครั้งใหญ่จะมีเอฟเฟ็กต์กับหลายอย่าง ถ้าไหว้ดีท่านเมตตา คนที่ชอบมู จะยิ่งมูได้มากกว่าเดิม ยิ่งมูทางฮินดูจะดีมาก ประกอบกับสวดมนต์ โดยเฉพาะบทยอดพระกัณฑ์ กับบทกรณียเมตตสูตร ทุกอย่างจะขึ้นเหมือนยกพานขึ้นเหนือกว่าคนอื่น

นอกจากนี้ ประมาณไม่เกินวันที่ 20 ต.ค.นี้ จะมีเหมือนภูเขาไฟของเราไม่ค่อยเห็นจะมีจะมีรอยเลื่อน รอยแยกเกิดขึ้นต้องระวัง ที่เห็นเป็นเทือกเขาเก่า เป็นน้ำ แล้วน้ำลดมาก่อน น่าจะทางอีสานฝั่งเหนือ จะมีรอยร้าวขยับหนักๆเลยเดือนพฤศจิกายน

ส่วนช่วงธันวา โรคระบาดจะกลับเข้ามา ทำให้การท่องเที่ยวมีปัญหา ระวังให้ดี จะมาในช่วงนี้ถึงเดือนมีนาคมปีหน้า ต้องป้องกันทุกวิถีทาง การแพทย์จำเป็นมาก อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยากจะเตือนเพิ่ม คือ ห้ามออกจากงาน รักษางานของตัวเองเอาไว้ให้ดีที่สุด อย่าคิดว่าจะรีบปลดเกษียณ อย่าเพิ่งเสี่ยง ส่วนเดือนตุลาคม อาจมีปะทุมีไฟมาอีกรอบ ระวังไฟปะทุแต่คิดว่าเป็นบริเวณปริมณฑล ไม่น่าจะกลางกรุงเทพฯ

ขอบคุณภาพและข้อมูล รายการแฉ