เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าว จ.สมุทรสาคร รายงานว่า หลังประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 ก.ย.64 รางวัลที่ 1 หมายเลข 070935 ก็มีหนุ่มใหญ่รายหนึ่งในพื้นที่ ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร กลายเป็นผู้โชคดีฝ่าวิกฤติโควิด ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ รับทรัพย์เป็นเงินรางวัลมูลค่า 6 ล้านบาท โดยเศรษฐีใหม่รายนี้คือ นายชัชวาล กลิ่นบางยาง อายุ 56 ปี ชาว อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อของบริษัทในเครือผู้ผลิตอุปกรณ์ยานยนต์ครบวงจรฯ และธุรกิจโลจิสติกส์รายใหญ่แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

นายชัชวาลฯ ผู้โชคดีเล่าว่า ปกติก็เป็นคนชอบเสี่ยงดวงอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เคยถูกรางวัลใหญ่แบบนี้มาก่อน โดยสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 ใบนี้ ตนเองสั่งซื้อทางไลน์จากเพื่อนที่เป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่ซื้อขายกันเป็นประจำอยู่แล้ว และงวดนี้ก็ได้บอกเพื่อนที่เป็นแม่ค้าว่า ให้หาลอตเตอรี่ที่มีเลขท้าย 935 ให้ที หรือเลข 35 ก็ได้ มีเท่าไหร่เอาหมด เพราะเป็นเลขทะเบียนป้ายดำของรถคันใหม่ที่ตนเพิ่งจะซื้อมาได้ไม่นาน เพื่อไว้ใช้เป็นรถครอบครัวเวลาไปไหนมาไหนด้วยกัน คือ ทะเบียน 2 ขฌ 935 กรุงเทพมหานคร โดยเพิ่งจะเปลี่ยนจากป้ายแดงเป็นป้ายดำมาได้แค่ 2 เดือนเท่านั้น

ทางเพื่อนที่เป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่ก็ได้พยายามหาเลข 935 มาให้ได้มากที่สุดประมาณ 10 ใบ จากยี่ปั๊วทั้งที่อยู่ในจังหวัดและต่างจังหวัด โดยลอตเตอรี่ใบนี้มาจากยี่ปั๊วแผงหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย ซึ่งตอนที่ออกรางวัลนั้นตนเองก็นั่งลุ้นอยู่หน้าจอ แต่ไม่คิดว่าจะถูกรางวัลที่ 1 เพราะจำเลข 3 ตัวหน้าไม่ได้ และยังไม่หยิบลอตเตอรี่ที่มีอยู่ในมือขึ้นมาตรวจดู จนกระทั่งเพื่อนที่เป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่โทรศัพท์มาบอกว่า ตนเองถูกรางวัลที่ 1 จึงได้ให้ลูกสาวเอาไปตรวจดูทั้งหมดแล้วก็ถูก 1 ใบจริงๆ พอรู้เท่านั้นก็เฮกันลั่นบ้าน รีบโทรศัพท์ไปบอกภรรยาที่ทำงานอยู่ ปรากฏว่าเพื่อนภรรยาเฮหนักมาก ส่วนภรรยาที่ทราบแม้จะยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ แต่ก็ดีใจจนเป็นลม จนพวกเพื่อนๆ ต้องขับรถพากลับมาส่งที่บ้าน แล้วมาดีใจกันต่อยกครอบครัว

นายชัชวาล บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ตอนเป็นป้ายแดงก็เสี่ยงโชคมาตลอดแต่ก็ไม่เคยถูกเลย จนกระทั่งพอมาเปลี่ยนเป็นป้ายดำได้ 2 เดือน ก็มาถูกรางวัลที่ 1 ในงวดนี้ ตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเลขทะเบียนป้ายดำนี้ตนเองก็ได้มาตามระบบของกรมการขนส่งทางบก ไม่มีการเจาะจงว่า อยากได้เลขอะไร ส่วนเงินที่ได้จากการถูกรางวัลใหญ่ครั้ง ตั้งใจแบ่งเอาไปใช้หนี้บ้านและรถให้หมดจะได้ไม่เป็นภาระภายหลัง อีกส่วนหนึ่งจะพาครอบครัวไปทำบุญ และที่เหลือก็จะเก็บเป็นทุนการศึกษาให้ลูกสาว กับไว้ใช้จ่ายในครอบครัวยามแก่ชรา เพราะอีกแค่ 4 ปี ตนก็จะพ้นอายุงานจากบริษัทเอกชนที่ทำประจำอยู่แล้ว.