เมื่อวันที่ 15 ต.ค. จากกรณีกลางดึกที่ผ่านมาเกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.หนองหล่ม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา คอสะพานถูกน้ำกัดเซาะพังขาดเสียหาย รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ พื้นที่ทางการเกษตรปลูกข้าวโพดได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นยังพบว่ามีผู้สูญหาย 2 ราย ล่าสุดพบทั้ง 2 ราย ขณะที่ในพื้นที่บ้านห้วยก้างปลา หมู่ที่ 13 ต.สระ อ.เชียงม่วน มีผู้สูญหาย 5 ราย โดยพบเป็นศพแล้ว 4 ราย โดยเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน 3 ราย และตอนนี้เจ้าหน้าเร่งระดมค้นหาอีก 1 ราย โดยทราบว่าเป็นหนูน้อยอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น ทั้งนี้กำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เกิดเหตุพร้อมทั้งชาวบ้านได้ช่วยกันเข้าทำการค้นหาเนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นป่าลึก

ล่าสุด นายบำรุง สังข์ขาว รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้มอบหมาย นายเทวา ปัญญาบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายพูนศักดิ์ เมาะราษี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพะเยา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา นายอำเภอเชียงม่วน และรักษาราชการแทนนายอำเภอดอกคำใต้ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เข้าไปช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยด่วน

ทั้งนี้ในส่วนของ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยานั้น ผู้สูญหาย 2 รายคือ นายชาย แปลกปลาด และนายไสว อินต๊ะนาม เจ้าหน้าที่ได้พบเจอตัวแล้ว และในส่วนของ อ.เชียงม่วนนั้น เจ้าหน้าที่ได้เจอร่างของผู้สูญหายทั้ง 4 รายจาก 5 ราย ซึ่งพบว่า 4 รายนี้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน ทราบชื่อต่อมาคือ นายภาณุวัฒน์ ฟุ้งเรืองฤทธิ์ อายุ 50 ปี, นางปาลิดา ฟุ้งเรืองฤทธิ์ อายุ 44 ปี, นายศรัญ ฟุ้งเรืองฤทธิ์ อายุ 22 ปี, และนายภานุพันธ์ สุรเมธีมานพ อายุ 50 ปี ส่วนด.ญ.กัญญารัตน์ ฟุ้งเรืองฤทธิ์ อายุ 10 ปี ที่ยังหาไม่เจอ เจ้าหน้าที่ยังคงออกตามหากันต่อไป