จากกรณี “จอย บียอนด์” จูงแขนควงคู่ “แหวดศรี​ นครสวรรค์” น้องสาว “ฮาย อาภาพร” ขึ้นโรงพักสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี แจ้งความดำเนินคดีกับ “วิลลี่ ผีก้าบก้าบ” ตลกดังข้อหาหมิ่นประมาท เหตุจาก สาวจอย บียอนด์ ถูกตลกชื่อดังไล่ออกจากงาน แถมยังไม่ให้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต พร้อมยังด่าทอจนเกิดเรื่องชุลมุน โดย “แหวดศรี” เข้ามาห้าม แต่กลับโดนหางเลขถูกด่าไปด้วย จนเรื่องบานปลายถึงหูพี่สาว “ฮาย อาภาพร” ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุดไม่ยอมเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ต.ค. “วิลลี่ ผีก้าบก้าบ” หรือ นายสมนึก นาคแท้ อายุ 51 ปี ตลกหน้าผีชื่อดัง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือ กำนันพุก อดีตกำนัน ต.บางเลน อดีตประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง และอดีตนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นผู้ที่รักใคร่ และให้ความเคารพนับถือกันมาตลอด ได้จัดงาน “แซยิด” ฉลองวันเกิด อายุครบรอบ 60 ปี รวมถึงเป็นงานเลี้ยงเกษียณราชการ เพื่ออำลาชีวิตราชการ และเพื่อเป็นการเลี้ยงขอบคุณชาวบ้านที่ได้ให้ความไว้วางใจ เลือกให้มารับใช้ พ่อแม่พี่น้องประชาชน ตลอด 40 ปี ที่ผ่านมา โดยได้ออกบัตรเชิญชาวบ้านจำนวนกว่า 3,000 คน เลี้ยงชาวบ้าน หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และแขกวีไอพี ที่มาร่วมงานกินฟรี เลี้ยงฟรี ไม่รับซอง เลี้ยงอาหารโต๊ะจีน 315 โต๊ะ พร้อมจัดให้มีเวทีคอนเสิร์ต มีวงดนตรี”ส่องแสง รุ่งเรือง” วงกันตรึม ชื่อดังจากแดนอีสานใต้ ตามด้วยวงคาราบาว แบบเต็มวง ให้ชมกัน 2 ชั่วโมงเต็มๆ หลังประกาศยุบวง ที่บริเวณพื้นที่อ่างเก็บน้ำบ้านลาดควาย หมู่ 2 ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

โดยมี “วิลลี่ ผีก้าบก้าบ” รับหน้าที่เป็นพิธีกร และโฆษกบนเวที หลังจากเวลา 23.00 น. การแสดงคอนเสิร์ตวงคาราบาว บนเวทีจบลง ตามคิวต้องเป็น”แหวดศรี นครสวรรค์” ขึ้นเวที จากนั้นก็จะเป็นคิวของ “จอย บียอนด์” ขึ้นเวทีตามลำดับ แต่จู่ๆ นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือ กำนันพุก เจ้าภาพได้ขึ้นเวทีคว้าไมค์ร้องเพลงร่วมสนุกสนานกับพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนไม่สามารถขัดได้ จึงได้ส่งสัญญาณมือบอกให้ “แหวดศรี นครสวรรค์” รู้ว่าคงไม่เกิน 3-4 เพลง กำนันพุกคงลงจากเวทีเพราะต้องให้เกียรติเจ้าภาพก่อน จากนั้นก็จะดำเนินการไปตามหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งทางแหวดศรี ก็พยักหน้ารับรู้

ในขณะที่กำนันพุก เจ้าภาพร้องเพลงอยู่บนเวที ตนจึงหลบมาทางด้านข้างเวที จึงพบกับ”พี่สมชาย” ซึ่งเป็นผู้ที่เคารพนับถือ เข้ามาต่อว่าตนอย่างรุนแรง โดยกล่าวหาว่า ตนกันท่าไม่ให้ “จอย บียอนด์” พร้อมด้วย “แหวดศรี นครสวรรค์” น้องสาว “ฮาย อาภาพร” ขึ้นเวทีร้องเพลง เพราะทั้ง 2 คน เป็นนักร้องโควต้าที่ นายสมชาย จัดหามาช่วยงาน ตนจึงลงไปข้างล่างที่โต๊ะอาหาร เพื่อชี้แจงให้ แหวดศรี เข้าใจในสถานการณ์อีกครั้ง เนื่องจากตนถูกใส่มาแรง จึงถ่ายทอดคำพูดที่ได้รับมาแรงๆ กลับออกไป ยืนยันได้ว่า ดื่มจริง แต่ไม่เมา มีสติ จนเกิดบานปลายเรื่องชุลมุน กล่าวหาว่า ตนเมาสุราไล่ “แหวดศรี นครสวรรค์” และ”จอย บียอนด์” ไม่ให้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต และไล่ออกจากงาน แถมยังด่าทอต่างๆ นานาอีก ซึ่งไม่เป็นความจริง ด้วยความน้อยใจตนพร้อมด้วยภรรยาคือ น.ส.ลัดดาวัลย์ เจาะจง จึงตัดสินใจออกจากงาน งานนี้มีการบันทึกวีดีเทปตลอดทั้งงานสามารถตรวจสอบได้ ว่าอันไหนจริง อันไหนเท็จ ถ้าตนขับไล่ “แหวดศรี นครสวรรค์” และ “จอย บียอนด์” ออกจากงานไม่ให้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต ทำไมมีภาพทั้ง 2 คน ขึ้นร้องเพลงบนเวที

ส่วนตัวตนกับ “แหวดศรี นครสวรรค์” รักเคารพกันดีเหมือนพี่น้อง ส่วนอีกคนคือ “จอย บียอนด์” ก็เคยพึ่งพาอาศัยกันดี แต่มาระยะหลังๆ ก็มีเรื่องเข้าใจผิดกันและตึงๆ กันอยู่ แต่ก็ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียด คิดว่ายังไงก็คนวงการเดียวกัน จนกระทั่งคืนวันที่ 13 ต.ค. 2566 เวลา 22.25 น. จึงได้มีการมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้กับ ร.ต.อ. ศรัณญ์ วิทยาธรลิขิต รอง สว.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ทำให้เกิดเรื่องราวใหญ่โตบานปลาย กล่าวหาว่า ตนเป็นนักเลง เป็นผู้มีอิทธิพล คนในวงการไม่มีใครเอาด้วย ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงในอาชีพการงาน ผู้ใหญ่ในวงการและเพื่อนฝูงโทรมาถามเรื่องราวด้วยความเป็นห่วงกันตลอดทั้งวัน

หลังจากที่ตกเป็นข่าวดัง โอบะ เสียงเหน่อ นายกสมาคมศิลปินตลกประเทศไทย บ่าววี หรือ เรืออากาศโท วีรยุทธิ์ นานช้า ได้โทรมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมให้กำลังใจ รวมถึง “ฮาย อาภาพร” ด้วย แต่ไม่เข้าใจว่าเวลาให้ข่าวสัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกลับเป็นคนละเรื่อง เรื่องนี้ตนพร้อมพิสูจน์และพร้อมไปให้การให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกวันเวลา ตามที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกมาตามให้ไปพบ รับรองไม่เบี้ยว พร้อมไปตามหมายเรียกอย่างแน่นอน