เมื่อวันที่ 18 ต.ค. นายบรรยาย นพพิบูลย์ อายุ 74 ปี นายก อบต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ พร้อมด้วยนางเพ็ญศรี นพพิบูลย์ อายุ 75 ปี ภรรยา เดินทางมาแจ้งความกับ พ.ต.ต.ธีรวุฒิ ศรีสอน สว.(สอบสวน) สภ.ศีขรภูมิ ระบุว่าเมื่อวันที่ 17 ต.ค. เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ในขณะปฏิบัติหน้าที่ในห้องทำงาน พร้อมด้วยรองนายก อบต. และเลขาฯ อบต.หนองเหล็ก และเจ้าหน้าที่ ได้ถูกปลัด อบต. ใช้วาจาดูหมิ่นคุกคามข่มขู่ตนเอง และประพฤติไม่เหมาะสม ซึ่งตนเองเป็นผู้บังคับบัญชา ทำให้ตนเองเกิดความอับอาย เกิดความกลัวเกรงว่าจะเกิดความเสียหายแก่ทางราชการ จึงได้เดินทางมาขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น และจะนัดเจรจากับผู้ถูกกล่าวหามารับทราบ หากผลการเจรจาไม่สามารถตกลงกันได้ จะได้ดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายบรรยาย กล่าวว่า ตลอดเวลาทำงาน ปลัดคนดังกล่าวยังไปเที่ยวเตร่ดื่มเหล้า เข้ามาทำงานไม่เป็นเวลา ซึ่งตนเองก็พยายามทำดีที่สุด เพื่อให้ตำบลหนองเหล็กเดินหน้าไปได้ ที่ผ่านมาผมรู้สึกว่าเหน็ดเหนื่อยกับปลัดคนนี้ เมื่อวานก่อนก็ไปทะเลาะด่ากับนายวิทยา เจริญศรี กำนันตำบลหนองเหล็ก ซึ่งทางผู้นำเองเขาไม่ถือสา เพราะเห็นว่าเป็นคนเมา สุดท้ายก็ตกลงกันด้วยดีไม่มีปัญหา โดยได้ว่ากล่าวตักเตือนกันด้วยวาจา สุดท้ายก็มาก่อเหตุอีกครั้ง

ด้านนางเพ็ญศรี นพพิบูลย์ ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลหนองเหล็ก ภรรยาของนายบรรยาย เปิดผยว่า เรื่องดังกล่าวมาจากหลายสาเหตุ อยู่ที่นี่เราก็อยู่กันเหมือนพี่เหมือนน้อง ปกครองกันเหมือนกับครอบครัวเดียวกัน มีอะไรนิดหน่อยเราก็อดทนอดกลั้นมาตลอด เพราะนายกก็มาจากการเลือกตั้งที่พี่น้องประชาชนเลือกเข้ามาทำหน้าที่ ทุกครั้งเรายังให้อภัยกันมาตลอด แต่มาถึงจุดนี้เราคงเอาไว้ไม่ได้แล้ว ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ล่าสุดมีรายงานว่า นายบรรยายได้ขอพบนายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอศีขรภูมิ เพื่อหาทางออกในการดำเนินการกับปลัดคนดังกล่าวแล้ว.