• MEGA MUSIC AND MOVIE GLOW IN THE PARK ครั้งที่ 3

ศูนย์การค้าเมกาบางนา จัดกิจกรรมตอกย้ำความเป็น YOUR EVERYDAY MEETING PLACE ที่ตอบโจทย์ทุก ไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง พร้อมร่วมเติมเต็มวีคเอนด์ด้วยความชิลด์ กับงาน MEGA MUSIC AND MOVIE GLOW IN THE PARK ครั้งที่ 3 ชวนมาปล่อยใจให้เอนจอยไปกับเสียงเพลงจากศิลปินชื่อดัง และหนังเรื่องโปรด ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ในสวนสาธารณะขนาด 7 ไร่ ที่ถูกตกแต่งให้กลายเป็นสวนเรืองแสง ภายใต้คอนเซ็ปต์ GLOW IN THE PARK ที่จัดเต็มด้วยแสงสีสุดตระการตา และอีกหลากหลายกิจกรรมที่จะทำให้สุดสัปดาห์ของทุกคนเต็มไปด้วยสีสันความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น พิเศษ สำหรับสมาชิก MEGA SMILE REWARDS รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมภายในงาน อาทิ กิจกรรมเพ้นท์หน้าเรืองแสง, รับกระบองไฟเรืองแสง หรือรับเมนูพิเศษได้ฟรี!

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 11 – 12 พฤศจิกายน 2566

สถานที่ : เมกา พาร์ค ศูนย์การค้าเมกาบางนา

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Megabangna Shoppingcenter

  • บันทึกเรื่องราวของสี

นิทรรศการ “บันทึกเรื่องราวของสี” โดย วสันต์ สิทธิเขตต์, สิทธิธรรม โรหิตะสุข และ วราวุฒิ อินทร ศิลปินทั้ง 3 ได้สร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมนำเสนอสีสันอันฉูดฉาด แสดงอารมณ์อันเกรี้ยวกราด และความมีชีวิตชีวา ทั้งเป็นการนำเสนอความคิด บันทึกห้วงอารมณ์ ความรู้สึก เป็นเสมือนหนังสือแห่งชีวิต แต่ละคน แต่ละเล่ม แต่ละรูปแบบ ใช้สีสันแทนถ้อยคำ สำหรับศิลปิน หนังสือก็เปรียบเสมือนดั่งผืนผ้าใบที่ถ่ายทอดความคิด มุมมอง ประสบการณ์ อารมณ์ ความรู้สึก ออกมาตามช่วงเวลาต่าง ๆ ของชีวิตที่ได้พบประสบมา

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 22 มกราคม 2566

สถานที่ : Palette Pop Upชั้น 2 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : MUNx2

  • Inspire Better Living by TOA

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA กลับมาอีกครั้งกับบูธ โชว์สุดยอดนวัตกรรมสี วัสดุก่อสร้าง และโซลูชั่นระบบแก้ไขปัญหาบ้านรั่วซึม ผนังแตกร้าว ลอกล่อน ด้วยเคมีภัณฑ์คุณภาพสูง พร้อมกับบริการงานช่าง WHO SERVICE แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด ‘Inspire Better Living’ พบกับ 2 สุดยอดนวัตกรรมสีรักษ์โลก การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศ 2 ปีซ้อน “Best Innovation Award 2022 – 2023” จากเวทีงานสถาปนิก ทั้ง ‘TOA Organic Care’ สีทาภายในที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยี Bio-Based ใช้วัตถุดิบหลักจากพืชหมุนเวียน รายแรกและรายเดียวในไทยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก USDA สหรัฐอเมริกา ไร้สารระเหย VOCs และสารก่อภูมิแพ้ มาตรฐาน Sensitive Choice จากออสเตรเลีย และเทคโนโลยี Air Detoxify ลดสารฟอร์มัลดีไฮด์ในอากาศ ที่งานบ้านและสวนแฟร์ 2023 กับบูธ TOA โซนวัสดุก่อสร้าง ตำแหน่งเสาหมายเลข 35

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม – วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 256

สถานที่ : อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

  • Underground-ใต้ดิน

นิทรรศการ “ใต้ดิน” โดย มิตร ใจอินทร์ ศิลปินรังสร้างงานศิลปะขึ้นเพื่อนำผู้ชมร่วมสัมผัสประสบการณ์ของความมืด มืดจนเกือบเรียกได้ว่าบอดใบ้โดยสมบูรณ์ กระทั่งแสงสว่าง หรือสีสันอันสดใสที่มักปรากฏในผลงานส่วนใหญ่ในอดีตของศิลปิน กับงานชุดนี้ก็ยังถูกทำให้คลุมเครืออย่างมีเลศนัย ประหนึ่งแสงอันน้อยนิดที่ปลายอุโมงค์ หรือแสงจากดวงอาทิตย์ยามย่ำรุ่ง และอัสดง ศิลปินเชิญชวนให้ผู้ชมร่วมเดินทางสู่อนาคตที่ไม่อาจคาดเดา คล้ายเราเดินดุ่มเข้าไปในถ้ำดึกดำบรรพ์ สถานที่ที่มนุษย์เคยใช้เป็นที่หลบภัย ปลีกวิเวก พักผ่อน และวาดฝันถึงโลกภายนอก ท่ามกลางความสลัวลาง ที่ซึ่งทัศนะวิสัยถูกจำกัด เมื่อเราปล่อยให้สายตาได้ปรับสภาพจนคุ้นชิน เราจะสามารถมองเห็นความอนธการที่รายล้อมเราไว้ได้ในท้ายที่สุด

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 24 ธันวาคม 2566

สถานที่ : แกลเลอรี่เว่อร์

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : Gallery VER

  • Childhood

นิทรรศการ “Childhood” โดย Sahred Toy นักวาดและนักเขียนผู้ชื่นชอบการนำเสนอองค์ประกอบที่ ‘ไม่สมบูรณ์’ กับความจริงที่ต่างไปจากชีวิตประจำวัน ผ่านรายละเอียดยิบย่อยในภาพวาด ที่มาพร้อมกับเหล่าคาแรกเตอร์สุดน่ารักนุ่มนิ่ม แต่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขันสุดทะลึ่งทะเล้น สไตล์เจ้าหนูจอมทโมน

ออกเดินทางกลับไปสัมผัสโลกในมุมมองของเด็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยความสงสัยใคร่รู้ โดยไร้ซึ่งอคติหรืออิทธิพลจากสังคมภายนอกมาปิดกั้นความอยากรู้อยากเห็น ด้วยการรังสรรค์ทุกอย่างในนิทรรศการให้เป็นเหมือนกับ ‘สนามเด็กเล่น’ เพื่อเปิดพื้นที่ทางความคิด ให้ศิลปินและผู้ชมได้ออกมา ‘ลองเล่น’ และปะทะความคิด​เพื่อค้นหาเส้นทางที่จะนำไปสู่การรักษามุมมองของความเยาว์วัย และร่วมแบ่งปันเรื่องราวของความไม่สมบูรณ์แบบกันได้อย่างอิสระ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 7 มกราคม 2566

สถานที่ : MMAD Mass Gallery ชั้น 2 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : MUNx2

  • People and Their World: Tsam – The Dance of Gods

นิทรรศการภาพถ่าย “People and Their World: Tsam – The Dance of Gods” โดย JKboy ศิลปินช่างภาพชาวไทยผู้หลงใหลในเรื่องราวของ กลุ่มชาติพันธุ์และวัฒนธรรม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับโลกมาแล้วมากมาย นิทรรศการครั้งนี้ศิลปินจะพาผู้ชมเปิดประตูเข้าสู่อารามหลวงโบราณอายุกว่า 300 ปีที่ซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขาลึกของประเทศมองโกเลีย เพื่อสัมผัสพิธีกรรมระบำหน้ากากวัชระโบราณลับอันศักดิ์สิทธิ์ที่มีการอัญเชิญเทพเจ้าลงมาร่ายรำยังโลกมนุษย์ท่ามกลางจังหวะของบทสวดและกลิ่นกำยาน เพื่อขจัดสิ่งชั่วร้ายให้หมดไป

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 5 ธันวาคม 2566

สถานที่ : RCB Galleria 3 River City Bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook : River City Bangkok 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Megabangna Shoppingcenter, MUNx2, Gallery VER, River City Bangkok

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]