เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2566 เกิดเหตุหญิงสาวในลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย โดนชายไร้บ้านลวนลามกลางวันแสก ๆ โดยมีกล้องวงจรปิดในละแวกนั้นบันทึกภาพไว้ได้ทั้งหมด และต่อมาได้กลายเป็นคลิปไวรัลและข่าวใหญ่ เพราะเกี่ยวเนื่องกับสวัสดิภาพประชาชนในชุมชน 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ถนนลินเดน ด้านหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง คลิปหลักฐานจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นภาพของหญิงสาวในชุดกระโปรงสีเข้ม สวมรองเท้าบู๊ตสีอ่อน กำลังเดินมาตามทางเท้าเพียงลำพัง

ทันใดนั้น ชายไร้บ้านที่กำลังนอนอยู่ริมทางเท้าที่เธอเดินผ่านก็ลุกขึ้น ดึงกางเกงตัวเองจนเห็นของลับแล้วพุ่งเข้าไปรวบตัวเธอจากด้านหลัง หญิงสาวล้มลงกับพื้น ขณะที่ผู้ต้องสงสัยถลกกระโปรงของเธอขึ้น และพยายามลวนลามเธอ

แต่เหยื่อสาวยังโชคดีที่มีชายสูงอายุ ซึ่งนั่งเล่นอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ลุกขึ้นมาแสดงท่าทีขัดขวางคนร้าย และฉีดสเปรย์พริกไทยใส่คนร้าย ระหว่างที่เขาพยายามหลบหนีจากที่เกิดเหตุ

ต่อมา เหยื่อสาวซึ่งเปิดเผยตัวว่าคือ รีเบคาก์ พีเดอร์สัน ได้ตัดสินใจให้สัมภาษณ์แก่สื่อในท้องถิ่น

เธอกล่าวว่าในตอนที่เกิดเหตุ เธอไม่รู้เรื่องเลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง ตอนแรกที่เธอคิดว่ามีคนมาเล่นแกล้งกัน แต่หลังจากนั้นไม่กี่วินาที เธอก็รู้ว่าชายคนร้ายไม่ยอมปล่อยตัวเธอง่าย ๆ เธอจึงรีบพลิกตัวหนีและล้มลงกับพื้น

เธอกล่าวว่า แม้จะยังรู้สึกหวาดกลัวต่อการโดนทำร้ายและล่วงละเมิดในครั้งนี้ แต่ก็เข้าใจดีว่า เหตุการณ์อาจจะเลวร้ายยิ่งกว่านี้ได้ 

“ฉันแค่โชคดีที่เรื่องมันเกิดขึ้นตอนกลางวัน ไม่ใช่กลางคืน เพราะไม่งั้น ฉันคงจะโดนข่มขืนไปแล้ว” พีเดอร์สัน กล่าว

คนร้ายในครั้งนี้คือ มิเกล อาวิลา วัย 30 ปี เขาโดนจับกุมหลังจากหลบหนีไปได้ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ และโดนตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศผู้อื่น ขณะนี้เขาโดนคุมขังไว้โดยมีวงเงินประกันตัวที่ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 35,000 บาท)

เหตุการณ์ที่คนร้ายกล้าลงมือลวนลามผู้หญิงอย่างโจ่งแจ้งตอนกลางวันแสก ๆ ครั้งนี้ กลายเป็นกรณีตัวอย่างที่ชาวชุมชนต่าง ๆ ในแคลิฟอร์เนีย หยิบยกมาพูดถึงสถานการณ์ของชุมชนที่เสื่อมโทรมลง เนื่องจากกลุ่มผู้เสพยาเสพติดและกลุ่มอันธพาลที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ

ที่มาและเครดิตภาพ : ktla.com