เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่หน้าโรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนี เพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ก่อนที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ มาชมภาพยนตร์เรื่อง “สัปเหร่อ” ในเวลา 19.45 น.

โดยเมื่อเวลา 17.45 น. น.ส.ธนลภย์ (สงวนนามสกุล) หรือ หยก เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และน.ส.อันนา ได้มายืนอยู่บริเวณชั้น 5 หน้าโรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนี เพล็กซ์ พร้อมถือซองเอกสารสีน้ำตาล โดยหยก เปิดเผยว่า จะมายื่นหนังสือถึงนายกฯ เพื่อทวงถามนโยบายของพรรคเพื่อไทย ในประเด็นมาตรา 112 และทวงถามเกี่ยวกับคดีตากใบที่ใกล้จะหมดอายุแล้ว ขณะที่ น.ส.อันนา ระบุว่า จะมายื่นหนังสือถึง นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ช่วยเหลือกรณีที่ถูกคุกคาม

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายเศรษฐาได้เดินทางมาถึงศูนย์การค้าสยามพารากอนแล้ว ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.30 น.

จากนั้นเวลา 19.19 น.ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินไปรับหนังสือด้วยตัวเองจาก น.ส.ธนลภย์ (สงวนนามสกุล) หรือ หยก เยาวชนนักเคลื่อนไหวทางการเมือง และ น.ส.อันนา ได้ยื่นหนังสือนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง

โดยน.ส.อันนา กล่าวว่า การยื่นหนังสือดังกล่าวเพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบเรื่องการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่คุกคามตนเองเมื่อวันที่ 15 เม.ย.2565 ในเหตุการณ์การชุมนุม รวมถึงผู้เสียหายที่เกิดจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีก 3 คนที่โดนจับ โดยมีบางคนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ธนลภย์ ได้ถือไอแพดที่เขียนข้อความ “112 จะไม่ถูกใช้รังแกประชาชนในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และคดีตากใบจะสิ้นสุดในปีหน้า” โดยพยายามถือให้นายกฯ เห็นป้ายข้อความ โดยมีจังหวะหนึ่งขณะที่น.ส.ธนลภย์ ถือไอแพดเกือบจะไปโดนศีรษะของนายกฯ

จากนั้นนายกฯ เดินขึ้นชั้น 5 หน้าโรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนี เพล็กซ์ เพื่อร่วมถ่ายภาพกับรัฐมนตรี และนักแสดงและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สัปเหร่อ โดยระหว่างที่ร่วมกันถ่ายภาพหมู่ น.ส.ธนลภย์ ได้พยายามเดินแทรกตัวเข้ามาในกลุ่มสื่อมวลชน เพื่อชูไอแพดที่เขียนป้ายข้อความดังกล่าวให้สื่อมวลชนและประชาชนที่มารอชมภาพยนตร์ในบริเวณดังกล่าวเห็น แต่ไม่ได้รับความสนใจใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมรักษาความปลอดภัยของนายกฯ ได้พยายามเข้าไปพูดคุยกับน.ส.ธนลภย์ เพื่อขอความร่วมมือให้หยุดเท่านี้ เนื่องจากนายกฯ ได้ไปรับหนังสือร้องเรียนแล้ว.