ภายหลังเป็นประเด็นร้อนบนโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 66 ปรากฏคลิปนักร้องนำวง MOONHUNTERS ได้เทน้ำลงบริเวณเป้ากางเกงของตัวเอง ขณะร้องเพลงในร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เชียงใหม่ ก่อนจุดไฟเผาเป้ากางเกง ต่อมาเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หวั่นเกิดโศกนาฏกรรม และซ้ำรอยเหตุการณ์ในอดีต อาทิ ไฟไหม้ผับย่านเอกมัย และเหตุการณ์ไฟไหม้สถานบันเทิงเมาท์เท่นบี ใน จ.ชลบุรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้มีการเรียกนักร้อง รวมถึงเพื่อนร่วมวงเข้ามากล่าวตักเตือน และให้ข้อมูลเรื่องข้อกฎหมาย

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ล่าสุด “เฟรม” หรือ “กฤต วิรุฬหมาลย์” นักร้องนำวง MOONHUNTERS ได้แชร์ข้อความจากเพจของวง พร้อมข้อความระบุว่า “ประกาศแขวนไฟ เหลือไว้เพียงตำนาน เจอกันอีกทีในนรกครับ”

จากเหตุการณ์เผาเป้าอันเลื่องลือที่เกิดขึ้นนั้น นอกจาก..ของนักร้องที่มันใหญ่อยู่แล้ว ก็ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา เป็นวงใหญ่เช่นกัน และทำให้คนที่ได้รับรู้และรับชม ได้เกิดความไม่สบายใจ เกิดความคิดแตกแยกกันออกไปในหลายทิศทาง ทางวงเราไม่ได้ละเลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกไม่สบายใจกับการเป็นสาเหตุให้ผู้คนมาทะเลาะถกเถียงกันกับเรื่องนี้ จึงอยากออกมาพูดถึงเรื่องที่ทำให้หลายๆ ท่านที่ไม่สบายใจในเหตุการณ์ครั้งนี้

เราทราบดีถึงความเป็นห่วงเป็นใย และการตักเตือนที่ดีจากทุกท่าน และด้วยการกระทำในครั้งนี้มันอาจจะทำให้หลายๆ ท่านได้ย้อนนึกถึงเหตุการณ์ร้ายแรงในอดีตที่เคยเกิดขึ้น เราจึงอยากกราบขออภัยทุกท่านด้วยใจจริงที่ทำให้ไม่สบายใจ และขออภัยที่เป็นสาเหตุของการถกเถียงที่เกิดขึ้น และขอโทษทางร้านที่เราได้ทำการแสดงในคืนนั้นจนทำให้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วยครับ

อีกทั้งเหตุการณ์เผาเป้ายังได้มีข้อกฎหมายที่ทางเราไม่เคยรับรู้เข้ามาเกี่ยวข้อง ถือเป็นเรื่องใหม่ และบทเรียนที่ดีสำหรับเรา ถึงแม้จะรู้ว่าสิ่งที่ทำลงไป เป็นการกระทำที่เตรียมพร้อม ซักซ้อมมาจนชำนาญแค่ไหน และถึงมันจะอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัยมากแค่ไหนก็ตาม แต่ก็เข้าใจกระแสสังคมที่ไม่สบายใจกับเรื่องนี้ ดังนั้นจึงอยากเป็นกรณีศึกษาให้กับหลายๆท่านว่า สิ่งที่เราไม่รู้ไม่ได้แปลว่ามันไม่มี สิ่งที่เราว่าดีมันอาจจะทำให้เราเดือดร้อนได้ และเมื่อมันมีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทางเราจึงอยากประกาศว่า จะไม่มีการใช้ไฟเพื่อเผาในโชว์ของเราอีกต่อไป

และสุดท้ายนี้ อยากขอขอบคุณหลายๆ ท่านที่คอยออกมาปกป้อง อยู่เคียงข้าง และเข้าใจการแสดงของพวกเรา พวกเราซึ้งในน้ำใจของทุกท่านมากนะครับ อยู่ด้วยกันต่อไปนะครับ เราจะตอบแทนทุกท่านด้วยคุณภาพที่ดีของเนื้องานตลอดไปครับ

ขอบคุณครับ รักเสมอ.