สวัสดีค่า กลับมาพบกับเหยี่ยวข่าวสาวพราวเสน่ห์สุดสวย “นูน่าเมี้ยน” อีกแล้วนะคะ แน่นอนว่าเจอนูน่าแล้วก็ต้องมาพบกับคอมลัมน์ “SeoulStation” ที่มาพร้อมกับเรื่องราวความเอ็กซ์คูลซีฟของวงเหล่า K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลี สัปดาห์นี้จะพาทุกคนไปพบกับพระเอกดาวรุ่งที่กำลังพุ่งไปอยู่ในหัวใจแฟนๆ ทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ สำหรับนักแสดงหนุ่ม “รยออุน” (Ryeo Un) ที่กำลังฮอตสุดๆ แบบฉุดไม่อยู่กับการปรากฏตัวในซีรีส์ “Twinkling Watermelon” ซีรีส์แนวแฟนตาซี-เรโทร ที่สตรีมผ่านทาง Viu ซึ่งในเรื่องนี้รยออุนสลัดคราบบัณฑิตสายขรึมมาเป็นหนุ่มน้อยนักดนตรีเดินทางย้อนเวลา โปรยเสน่ห์น่ารักชวนเคลิบเคลิ้มเติมเต็มความสุขทุกอีพี

โดย “Twinkling Watermelon” เล่าเรื่องราวของ “อึนกยอล” (รับบทโดย รยออุน) เด็กชายที่เติบโตมาอย่างดี ในครอบครัว ทั้งพ่อแม่ และพี่ชายของเขาต่างบกพร่องในการได้ยิน ทำให้อึนกยอล เป็นเหมือนสมาชิกคนเดียวในบ้าน ที่สามารถสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้ แต่ “อึนกยอล” ก็มีมุมส่วนตัวที่ครอบครัวไม่เคยรู้มาก่อน นั่นคือ เขารักในเสียงเพลง เขาคืออัจฉริยะในการเล่นดนตรี แบบที่ใครได้ยินก็ต้องร้องว้าว จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พลัดหลงเข้าไปในร้านเครื่องดนตรีสุดลึกลับ ซึ่งพาเขาย้อนกลับไปยังอดีต และพบกับพ่อของเขา อีชาน (รับบทโดย ชเวฮยอนอุค) ในวัย 18 ปี ในช่วงเวลาที่พ่อของเขา ยังพูดได้ และยังคงได้ยินทุกอย่าง และในตอนนั้นก็เป็นทั้งนักเรียนและนักดนตรีจนทั้งคู่ได้สร้างมิตรภาพร่วมกัน

ล่าสุด รยออุน ได้มีโอกาสเดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรกเพื่อร่วมงาน “Viu Scream Dates 2023” เทศกาลงานกรี๊ด มหกรรมแฟนมีตแห่งชาติในรูปแบบของเฟสติวัล จัดโดยViu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ซึ่งในครั้งนี้ยังเป็นการพบปะแฟนคลับชาวไทยครั้งแรกของรยออุนด้วย บอกเลยหนุ่มคนนี้น่ารักจนเราอดใจไม่ไหวพามาแนะนำตัวให้รู้จักกับแฟนๆทันที “นูน่าเมี้ยน” จึงไม่พลาดคว้าตัวหนุ่มรยออุนมาอัปเดทและสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟถึงการมาประเทศไทยในครั้งนี้ พร้อมทั้งพาไปทำความรู้จักกับรยออุนผ่านทรงจำอันแสนสดใสที่แฟนๆ หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย?

“สวัสดีครับ “รยออุน” นะครับ ยินดีที่ได้เจอทุกคนนะครับ”

ตื่นเต้นมากแค่ไหนกับการเดินทางมาประเทศไทยในครั้งนี้ และแฟนๆ เป็นครั้งแรก?

“ตอนแรกก็คือตื่นเต้นมากครับ และพอมาถึงก็ยิ่งตื่นเต้นขึ้นไปอีก ตั้งแต่ตอนแรกที่ร้องเพลงเข้ามาในงานก็คือตื่นเต้นมากครับ แต่แฟนๆ ให้การตอบรับดีมาก ให้กำลังใจดี และสนุกมากๆ เลยครับ”

ถ้าให้นึกถึงประเทศไทย 3 สิ่งแรกที่คุณนึกถึงคืออะไร?

“ผมนึกอาหารไทย วิวสวยๆ และองค์บาก ส่วนที่รู้จักองค์บากเพราะตอนเด็กๆ ผมชอบดูหนังกับคุณพ่อมากๆ ครับ และก็เป็นแฟนคลับของ “โทนี่ จา” ด้วย พวกมวยไทย ผมดูครบทุกภาคเลยครับ”

ช่วยเล่าประทับใจที่คุณมีเกี่ยวกับประเทศไทยหน่อย?

“ผมเป็นคนชอบกินมากๆ ครับ และเมื่อวานพอมาถึงประเทศไทยก็ได้กินอาหารไปเยอะมากๆ ให้เยอะมากๆ และรสชาติอร่อยมากๆ ผมรู้สึกอิจฉาคนไทยเลยที่ได้รับประทานแบบนี้ทุกวัน ซึ่งเมนูที่ผมได้ทานก็จะมี ต้มยำกุ้ง กุ้งย่าง ผัดไทย แตงโมปั่น ปลาทอดน้ำปลา หมูสามชั้นทอด ข้าวผัดปู ผัดผักบุ้งไฟแดง ปูผัดผงกระหรี่ สุดยอดมากเลยครับ ส่วนที่ชอบที่สุดคือข้าวผัดปู และเอาปูผัดผงกระหรี่โปะไปข้างบนครับ”

คาแลคเตอร์การ์ตูนตัวโปรดสมัยเด็กของคุณคืออะไร ทำไมถึงชอบ?

“ผมชอบ “Pororo” ไม่ใช่ครับผมชอบ “SpongeBob” เพราะเวลาที่เลิกเรียนและกลับไปถึงบ้านทีไร เปิดมาก็จะมี SpongeBob ตลอดเลย และการ์ตูน SpongeBob มีคาแรกเตอร์ที่สดใสตลอดเวลาเลยครับ เวลาดูไปด้วยผมก็รู้สึกสดใสไปด้วยครับ”

วิชาเรียนสมัยเด็กที่คุณชื่นชอบมากที่สุดคืออะไร เพราะอะไร?

“ผมชอบวิชาพละครับ เพราะชอบออกกำลังกาย ดังนั้นเวลาถึงคาบพละทีไรก็จะตื่นเต้นมากๆ เลยครับ”

ความฝันสมัยเด็กคุณอยากเติบโตมาทำอาชีพอะไร เพราะอะไร?

“ตอนเด็กๆ ผมอยากเป็นทหารครับ เพราะว่าชอบอ่านหนังสือที่เกี่ยวกับเรื่องทหาร และชอบดูหนังแนวสงคราม ผมเลยหลงเสน่ห์แนวนั้นไปเลย และตอนนี้ญาติของผมเป็นทหารที่เกาหลีเหมือนกันครับ”

วีรกรรมสมัยเด็กของคุณที่คิดว่าซนที่สุดคือวีรกรรมไหน ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย?

“บอกเลยว่าเยอะมากครับ แต่ถ้าต้องเล่าหนึ่งเรื่อง ก็มีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ ตอนเด็กๆ ผมเคยโดดเรียนพิเศษ และคุณแม่ก็วิ่งตามเพื่อจะมาตามจับ ผมก็เลยวิ่งหนีแต่วิ่งไปชนโซฟา ทำให้ฟันไปชนโฟซา และตอนนี้ฟันที่ชนก็จะเป็นสีดำๆ ครับ”

รักแรกสมัยเด็กของคุณเป็นใคร ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย?

“มีสิครับ ตอนอนุบาล ไม่ใช่ครับเป็นตอนประถมศึกษา ตอนนั้นผมเรียนพิเศษเป็นเรียนเปียโนครับ และเด็กห้องข้างๆ สวยมาก ผมก็เลยเก็บไว้ในใจ แต่สุดท้ายเขามีแฟนแล้วผมก็เลยล้มเลิกไปครับ (ยิ้มเขิน)”

หากย้อนเวลากับไปตอนเด็กได้มีช่วงไหน หรือเหตุการณ์ไหนในชีวิตที่คุณอยากกลับไปพบเจออีกบ้าง เพราะอะไร?

“ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมอยากย้อนกลับไปช่วงตอนเลิกเรียนครับ อยากกลับบ้านมาเปิดแอร์ เปิดการ์ตูนดู SpongeBob และกินแตงโมปั่นครับ (หัวเราะ)”

ถ้าคุณตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวคุณเองอายุ 10 ขวบ สิ่งแรกที่คุณจะทำคืออะไร?

“คือที่บ้านผมจะมีเครื่องเคียงเกาหลีที่เรียกว่า “พันชัน” ใช่ไหมครับ ผมอยากจะเอาทุกอย่างมาผสมกันแล้วทำเป็น “บิบิมบับ” ใส่ข้าวคลุกลงไป และมานั่งดู SpongeBob ครับ และตอนกลางคืนก็อยากจะเปิดทีวีกับคุณพ่อ 2 คนดูองค์บากครับ (หัวเราะ)”

ถ้าคุณย้อนเวลากลับไปตอนเด็ก คุณอยากบอกอะไรกับ “เด็กชายรยออุน” ในตอนนั้น?

“ผมอยากจะบอก “เด็กชายรยออุน” ว่าอย่าไปเที่ยวข้างนอกให้เยอะมากนะ ให้สนใจการเรียนบ้าง ต้องเรียนภาษาเยอะๆ ครับ”

ถ้าพูดถึงผู้ชายที่ชื่อ “รยออุน” ในความคิดของคุณ คุณจะนึกถึงอะไร?

“อย่างแรกที่ผมนึกถึงเลยก็คือ “วัยเยาว์ วัยรุ่น” ครับที่นึกออก เพราะว่าตอนนี้ผมได้ทำในสิ่งที่ผมอยากทำอยู่ และรู้ว่าชีวิตวิบวับมากๆ ครับ”

ถ้าเวลาทุกคนพูดถึงชื่อ “รยออุน” อยากให้ทุกคนคิดถึงอะไรมากที่สุด เพราะอะไร?

“เป็นคนจริงคนจริงใจครับ”

ช่วยบอกเคล็ดลับการดูแลสุขภาพของคุณหน่อยได้ไหม?

“ผมจะพยายามกินแค่วันละ 1 มื้อครับ แต่เอาจริงๆ ก็ครบ 3 มื้อทุกวันเลยครับ และก็ออกกำลังกายเยอะๆ เดินเยอะๆ ปกติผมชอบเดินแถวๆ บ้านครับ”

ถ้าโลกนี้ไม่มีคำว่า “ความรัก” คุณจะใช้คำไหนอธิบายแทนคำว่า “ความรัก”?

“ผมขอเลือกคำว่า “ความสัมพันธ์ ความผูกพันธ์” เหมือนโชคชะตาครับ (Destiny) เพราะผมมองว่าความรักมีหลายรูปแบบ เรารักกัน หรือเราแอบรักเขาข้างเดียว แต่ทุกอย่างก็เป็นเหมือนความสัมพันธ์ เป็นพรหมลิขิตครับ”

ฝากผลงานหน่อย?

“ตอนนี้ผมมีถ่ายละครเรื่อง “Twinkling Watermelon” อยู่นะครับ ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กคนหนึ่งที่เป็นเด็ก “CODA (หมายถึง ลูกของพ่อ-แม่ที่หูหนวก ซึ่งมีองค์กร CODA ระดับนานาชาติที่สนับสนุนชุมชนกลุ่มนี้)” คือที่บ้านเป็นคนหูหนวกหมดเลย และเป็นผมคนเดียวที่ได้ยินเสียง มีพรสวรรค์ด้านดนตรี อยู่ดีๆ วันหนึ่งได้ย้อนเวลากลับไปในปี 1995 และไปเจอกับพ่อของตัวเองที่อายุเท่ากันกับตัวเองเลย”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทสัมภาษณ์ที่ทำให้แฟนๆ รู้จักตัวตนของหนุ่มรยออุนมากขึ้น ซึ่งใครที่ยังไม่สมัครเป็นแฟนคลับของเขาบอกเลยอย่าช้า เพราะหนุ่มคนน่ารักจริงๆ จ้า และอย่าลืมติดตามผลงานซีรีส์เรื่อง “Twinkling Watermelon” ที่สตรีมผ่านทาง Viu ด้วยนะจ๊ะ

ส่วนใครที่อยากจะติดตามเรื่องราวของข่าวสารความสำคัญของวงการ K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลี ก็สามารถมาติดตามนูน่าได้ที่ทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) @seoulstation_dn นะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่า แต่ว่าสัปดาห์นี้เวลาหมดแล้ว “นูน่าเมี้ยน” ขอตัวลาไปก่อนนะคะ เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าค่า..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”