วันที่ 30 ต.ค. 66 เวลา 09.00 น. ที่ ห้วยไร่อีหลีน่า บ้านห้วยไร่ ต.ธาตุ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร นายอัครเดช ยอดจำปา หรือ ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินนักร้อง พร้อมด้วย นางขนิษฐา ยอดจำปา ภรรยาและศิลปินนักรัอง เป็นเจ้าภาพหลักในงานบุญกฐินสามัคคี ระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค. 66 ณ วัดแสงสว่างอาราม บ้านห้วยไร่ ต.ธาตุ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร โดยวันนี้ (30 ต.ค.) จะเป็นการบวชชีพราหมณ์และทำบุญถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ จำนวน 23 รูป ซึ่งบรรยากาศเช้านี้มี ก้อง ห้วยไร่ เบล ขนิษฐา ต้องเต ธิติ ศรีนวล ผู้กำกับหนังสัปเหร่อ นำถวายภัตตาหาร พร้อมด้วยทีมนักแสดง ชาวบ้านและแฟนคลับ มาร่วมภายในงานอีกด้วย

ก้อง ห้วยไร่ กล่าวว่า ทุกๆ เดือน ที่นี่จะทำงานบุญกันตามปกติอยู่แล้ว วันนี้พิเศษขึ้นมาหน่อย มีการการบวงสรวงสิ่งศักสิทธิ์ที่เคารพนับถือ พร้อมด้วยการรำบวงสรวงจากพี่น้องนางรำที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมาร่วมงาน สำหรับเช้าวันนี้เป็นการทำบุญถวายภัตตาหารพระสงฆ์ ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการรำบวงสรวง ซึ่งจริงๆ การบวงสรวงของผม คือการทำตามสัจจะเท่านั้นเอง ไม่ได้สร้างความงมงายหรือความเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็น ส่วนวันพรุ่งนี้เป็นการทอดกฐินสามัคคีที่วัดบริเวณชุมชน ซึ่งตนได้เป็นเจ้าภาพทอดกฐินครั้งแรกในชีวิต โดยเงินที่มาทำบุญในครั้งนี้ ไม่ได้เปิดรับบริจาคจากแฟนเพลง แต่เป็นรางวัลน้ำใจจากแฟนเพลงหน้าเวทีที่มอบให้ ยอดก็หลายแสนอยู่ สงสัยไหมครับว่าระยะนี้ไม่ได้บริจาคตามบ้านเด็กกำพร้าเหมือนที่ผ่านมา จริงๆ ขอแฟนเพลงไว้แล้วว่า จะนำเงินจากหน้าเวทีไปทำบุญทอดกฐินวันออกพรรษานี้

สำหรับปีนี้ต้องยอมรับจริงๆ ว่า เทรนทุกเทรน ทุกภาคมีโอกาสได้รับความนิยม ส่วนตัวมองว่าคนผลสร้างงานภาพยนตร์ เพลงและบันเทิงมีเยอะมาก ทั้งประสบความสำเร็จบ้าง ไม่ประสบความสำเร็จบ้าง แต่พวกเราสร้างมาตลอด นั่นเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ทำไมเพลงอีสานหรือหนังอีสานถึงได้รับความนิยม เพราะรับทำเยอะ (หัวเราะ) เราทำเยอะมาก เราเป็นแหล่งผลิตสื่อเหล่านี้ รวมไปถึงบรรดาญาติผมทำกันเต็มเลย ขณะนี้ต้องเตประสบความสำคัญด้านภาพยนตร์ ตนรู้สึกภูมิใจ ที่น้องแสดงความเป็นตัวตนของตัวเองออกมาหมดเลย เราคิดยังไงทำยังไง อาจจะไปขัดใจคนอื่นบ้างแต่ปล่อยไปก่อน ผิดถูกอย่างไรให้ประชาชนและแฟนๆ ตัดสินเรา แต่เด็กคนนี้แค่เริ่มต้น เชื่อว่าในตัวเขามีอะไรอีกเยอะ แค่ยังไม่ได้ปล่อยออกมา

ส่วนงานบวงสรวงเย็นนี้ อยู่ระหว่างเตรียมงาน โดยมีพี่น้องศิลปินที่อยากมาร่วมงานพิธีด้วย แล้วก็มีกลุ่มนักแสดงสัปเหร่อ ต้องเต ธิติ ศรีนวล ทีมนักแสดงไทบ้าน ผู้สร้างมาร่วมด้วย ขอเชิญแฟนๆ มาชมต้องเต ผู้กำกับภาพยนตร์จากเรื่องสัปเหร่อ จะแต่งตัวเป็นผู้หญิงสวยแบบจริงจัง ไม่ใช่แบบแต่งตลกนะครับ.