เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ บรรยากาศงาน “Khaosan Halloween2023” ภายใต้คอนเซ็ปท์ Beauty or Scary “สวยหรือสยอง” เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้าร่วมงาน โดยนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งรวมถึงพนักงานของสถานประกอบการภายในถนนข้าวสารมีการแต่งหน้าและแต่งตัวเพื่อเข้าร่วมงานดังกล่าว นอกจากนี้ภายในถนนข้าวสารยังมีบริการแต่งหน้าผีให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย

พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และผู้ประกอบธุรกิจบนถนนข้าวสาร ร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร ให้กับนักท่องเที่ยวในงาน

พ.ต.อ.สนอง กล่าวว่า เนื่องจากในวันนี้เป็นวันสำคัญของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จึงได้มีการบูรณาการร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่เขตพระนครและเจ้าหน้าที่ตำรวจสน. ชนะสงคราม และหน่วยงานต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งในงานวันนี้อยากให้งานออกมาราบรื่น มีการวางมาตรการที่รัดกุมเพราะอยากให้ชาวต่างชาติมองว่าสถานที่แห่งนี้มีความปลอดภัย อาจจะเห็นได้ว่ามีการคัดกรองที่จุดเข้างานอย่างละเอียด อาจจะไม่สะดวกแต่อยากจะให้มองว่าเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ฉะนั้นความปลอดภัยจึงต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง บางคนอาจจะเกรงหากจะเกิดโศกนาฏกรรมอย่างที่อิแทวอนประเทศเกาหลีใต้ แต่ถนนซอยข้าวสารจุดเข้าออกทั้งหมด 8 จุด และทุกจุดมีป้ายไฟ 3 ภาษา แสดงให้นักท่องเที่ยวได้เห็นทุกจุด และมีการซักซ้อมกับเจ้าหน้าที่อาสาและผู้ประกอบการเมื่อมีสถานการณ์ฉุกเฉิน

จากนั้น นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษก กทม. พร้อมด้วย นายโกศล สิงหนาท ผอ.เขตพระนคร เดินทางมาตรวจมาตรการความปลอดภัยภายในงาน พร้อมระบุว่า มีจุดคัดกรองอาวุธทั้ง 2 ฝั่งถนนและทางออกฉุกเฉินหากเกิดเหตุ รวมทั้งสิ้น 8 เส้นทาง ทั้งนี้การดูแลรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภายในงานเป็นการสนธิกำลังระหว่างตำรวจจาก บก.น.1 ตำรวจควบคุมฝูงชน ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจสน.ชนะสงคราม เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร เจ้าหน้าที่อปพร. และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรวม 150 นาย