เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล ได้ร่วมกันจับกุม นายแมน อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พบประวัติต้องโทษกว่า 4 คดี ทั้ง จำหน่ายยาเสพติด ขับรถในขณะเมาสุรา เล่นการพนันฟุตบอล และ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ (คดีนี้) โดยคนร้ายเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำในคดีก่อนหน้า ออกมาแล้วได้เข้าทำงานเป็นพนักงานในร้านอาหารชื่อดังย่านสีลม

ต่อมาเจ้าตัวได้ออกจากงานไปโดยไม่ทราบสาเหตุ กระทั่งคืนวันที่ 20 ต.ค. คนร้ายได้กลับมา ใช้ชะแลงงัดเข้าไปในร้าน ก่อนจะกวาดทรัพย์สิน แท็บเล็ต 5 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง รวมความเสียหายกว่าแสนบาท

ชุดสืบสวนนครบาล จึงได้ปลอมตัวเป็นผีในเทศกาลฮัลโลวีน แฝงตัวไปจับกุมคนร้าย หลังได้เบาะแสว่าคนร้ายจะไปชมภาพยนตร์ “ธี่หยด” ในคืนวันฮัลโลวีน ชุดสืบสวนจึงแต่งตัวเป็นผี แฝงตัวเป็นพนักงานโรงหนัง อยู่ละแวกหน้าโรงภาพยนตร์ ภายในห้างดังย่านพระราม 3 เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง
เมื่อเห็นคนร้ายได้ซื้อตั๋วภาพยนตร์ กำลังจะเดินเข้าชมภายในโรงภาพยนตร์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่แต่งตัวเป็นผี จึงเข้าไปขอถ่ายรูปก่อนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมตัวคนร้ายตามหมายจับ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ ภายในห้างดังย่านพระราม 3

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าเป็นคนชอบทำอาหารมาก เคยทำงานเป็นเชฟร้านอาหารมาเกือบ 10 ปี จนเมื่อเดือนสิงหาคม ได้สมัครเข้าทำงานเป็นเชฟทำอาหารที่ร้านดังย่านสาทร เป็นเชฟที่นั่นได้ประมาณ 1 เดือน ก็เกิดมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน จึงตัดสินใจออก จึงเกิดความโกรธแค้น เข้าไปขโมยของในร้านอาหารนั้น โดยได้ไอแพด 5 เครื่อง, คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง แล้วเอาไปขายเป็นค่าจ้าง แต่ก็โดนโกง จากนั้นได้หลบหนีจนถูกจับกุม

ขอบคุณขอมูลและภาพ สืบนครบาล IDMB