เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 1 พ.ย. ร.ต.อ.พงศธร วชิ รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลาดพลู รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าป้อมตำรวจจราจร แยกรัชดาตลาดพลู ถนนรัชดาภิเษก แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ตลาดพลู และกองพิสูจน์หลักฐาน ตร. และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นสี่แยกบริเวณหน้าศูนย์ควบคุมสั่งการจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู ลักษณะเป็นลานพื้นที่โล่งแจ้งช่วงใต้สะพาน เป็นพื้นที่ใช้สำหรับนำรถของกลางที่ถูกเฉี่ยวชนมาเก็บรักษาไว้ ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา ชื่อนายกิตติศักดิ์ ธรรมธรสุคนธ์ อายุ 33 ปี อาชีพบริการรถยก สภาพเลือดท่วมตัว มีบาดแผลโดนยิงด้วยอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ขนาด .38 ซูเปอร์ รวม 4 นัด เข้าที่แผ่นหลัง 3 นัด ข้อมือซ้ายอีก 1 นัด แต่ยังมีสติถามตอบรู้เรื่องเป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า (ทหารเรือ) นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุน .38 ตกอยู่ จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายนรงค์ จีรสินธุ์โวภณ อาสาสมัครร่วมกตัญญ อยู่ในช่วงเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์นี้มีเหตุรถกระบะชนกับรถมอเตอร์ไซค์ ตนจึงบอกให้ลงมาคุยกันข้างล่าง ขณะที่ตนกำลังคุยกับคนเจ็บอยู่ และคนโดนยิงก็เดินมาคุยกับคนชื่อ รุ่ง แถวๆ หน้ารถ ตนก็คุยกับคนเจ็บต่อ สักพักก็ได้ยินเสียงปืนดัง ตนหันไปมองก็ได้ยินเสียง “พี่โดนยิง” เกิดเสียงปืนประมาณ 3-4 นัด พอเสียงสุดท้าย มันก็วิ่งไปขึ้นวินมอเตอร์ไซค์ตรงสถานีบีทีเอสตลาดพลู ตนก็ตะโกน มันก็ทำท่าจะชักปืน วินมอเตอร์ไซค์เลยวิ่งหนีไป มันก็วิ่งเข้าไปข้างใน ตนไม่ได้วิ่งตามไป เพราะตนก็กลัวว่ามันจะหันมายิงตนเหมือนกัน แต่คนยิงไม่ใช่คนชื่อรุ่ง น่าจะเป็นลูกน้อง ตนก็ไม่รู้จัก ตอนนั้นคนโดนยิงมีอาการยังถามตอบรู้เรื่องดี จึงรีบนำส่ง รพ.ทหารเรือ

ด้านนายสมบูรณ์ สวนส้มจีน ลูกค้าที่มาใช้ให้ยกรถ กล่าวว่า ตนเป็นคนจ้างวานให้รถยกมาช่วยยกรถเข้าบริษัท ตอนตนมาถึงก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว เห็นคนเจ็บนอนอยู่แล้ว ตนก็นึกว่ามีอุบัติเหตุทั่วไป ตนก็ไปคุยกับคนขับรถยก เค้าก็บอกว่า ลูกน้องเคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ ก็ถามจากคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ก็เล่าให้ฟังว่า ผู้บาดเจ็บมาขวางรถยกคันที่ตนว่าจ้างมา แล้วเค้าก็เคยมีปัญหากันมาก่อน ตกลงกันไม่ได้ ผู้บาดเจ็บก็มีปัญหากับคนอื่นเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว ตนก็ยังคิดว่า เอารถมาขวางแบบนี้แล้วตนจะเอารถออกได้ยังไง เพราะตอนตนมาถึง รถก็จอดขวางแบบนี้เหมือนไม่ให้ออกไป จริงๆ แล้วก็ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ตลาดพลู อยู่ระหว่างตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.