สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากเมืองมอร์เวลล์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ว่า นางเอริน แพตเตอร์สัน วัย 49 ปี ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม 3 กระทง ฐานจัดเตรียมเมนูบีฟเวลลิงตันที่มี “เห็ดระโงกหิน” ซึ่งเป็นสายพันธุ์เห็ดที่มีพิษร้ายแรงถึงชีวิต ส่งผลให้พ่อตา, แม่ยาย และแขกรับประทานอาหารกลางวันคนที่ 3 เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ แพตเตอร์สันยังถูกตั้งข้อหาพยายามสังหารนายไซมอน แพตเตอร์สัน สามีที่ห่างเหินของเธอ อีก 4 กระทง โดยตำรวจระบุในเอกสารข้อกล่าวหา ซึ่งได้รับการเผยแพร่ต่อสื่อ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ไซมอนล้มป่วยหลังรับประทานอาหารหลายครั้ง ในช่วงปี 2564-2565

อนึ่ง แพตเตอร์สันจะกลับมาขึ้นศาลอีกครั้งในเดือน พ.ค. 2567 หลังจากตำรวจตัดสินใจเลื่อนเวลาออกไปอีก 20 สัปดาห์ เพื่อให้นักสืบมีเวลามากพอในการตรวจสอบคอมพิวเตอร์ที่ยึดมาจากบ้านของเธอ

สำหรับเหตุการณ์ในภาพรวม เอริน จัดเตรียมเมนูบีฟเวลลิงตัน ให้กับนางเกล แพตเตอร์สัน และนายดอน แพตเตอร์สัน แม่ยายกับพ่อตาของเธอ รวมถึงนางเฮเธอร์ วิลกินสัน และนายเอียน วิลกินสัน เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา

ในคืนวันนั้น ผู้รับประทานอาหารทั้งสี่คน เริ่มมีอาการอาหารเป็นพิษรุนแรง จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งมีเพียงนายเอียน วิลกินสัน ที่มีอาการทรงตัวแล้ว หลังใช้เวลารักษาตัวในโรงพยาบาลนานเกือบ 2 เดือน

อย่างไรก็ตาม เอรินออกมาประท้วงเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของเธอซ้ำ ๆ หลายครั้ง โดยกล่าวว่า เธอซื้อเห็ดมาจากร้านขายของชำแห่งหนึ่งในเมืองเมลเบิร์น และไม่ได้ตั้งใจทำให้อาหารเป็นพิษ พร้อมกับเน้นย้ำว่า ตัวเองไม่มีเหตุผลที่จะทำร้ายคนที่เธอรัก และรู้สึกเสียใจมากกับเหตุสลดที่เกิดขึ้น.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES