เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 พ.ย. ขณะ ร.ต.อ.นัธธวัฒน์ องอาจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี เข้าเวรอยู่บนโรงพัก ได้มีนายภาคิน ขำเอนก อายุ 49 ปี อาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง เบอร์ 20 วินบ้านฟ้าลากูน ซอย 40 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เข้ามาแจ้งความว่าเก็บลอตเตอรี่ได้บริเวณหน้าไปรษณีย์คลองหนึ่ง ถนนรังสิตนครนายก ขาออก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รวม 300 ใบ จึงนำมาลงบันทึกประจำวันเพื่อประกาศตามหาเจ้าของต่อไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณวินรถ จยย. นายภาคิน เบื้องต้นเปิดเผยว่า ลอตเตอรี่ที่หล่น ช่วงรังสิตนครนายกขาออกหน้าไปรษณีย์คลองหนึ่ง หลังจากที่ส่งผู้โดยสารเสร็จก็ขี่รถมาเรื่อยๆ พอถึงหน้าไปรษณีย์ ตอนแรกเห็นไม่นึกว่ามันเป็นลอตเตอรี่นึกว่าเป็นตั๋วรถเมล์ แต่ไม่มั่นใจเลยย้อนกลับมาดูอีกครั้ง พบว่ามันเป็นลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 งวดที่จะถึงนี้ ก็เลยเก็บนับดูทั้งหมด 300 ใบ ก็คือ 3 เล่ม เล่มละ 100 ใบ ประกอบกับวันนี้ไปรษณีย์มีการเปิดให้ผู้ที่จองลอตเตอรี่มารับแต่ไม่มั่นใจเหมือนกันว่าผู้ที่ทำลอตเตอรี่หล่นหายใช่คนที่มารับลอตเตอรี่หน้าไปรษณีย์หรือเปล่า

นายภาคิน เผยอีกว่า หลังจากที่เก็บได้ก็คิดว่าคนที่ทำหล่นไว้ต้องเดือดร้อนแน่ๆ เพราะราคาลอตเตอรี่ ใบละ 80 บาท 300 ใบ รวมเป็นเงินกว่า 2 หมื่นบาท จึงนำไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ตำรวจประกาศตามหาเจ้าของให้มารับกลับไป ฝากไปทางผู้สื่อข่าวด้วยหากใครทำลอตเตอรี่หายหน้าไปรษณีย์คลองหนึ่ง วันนี้ ให้นำหลักฐานไปติดต่อตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ขอรับกลับไปเองได้เลย ส่วนสาเหตุที่ไม่เอาเป็นเจ้าของก็เพราะว่าของไม่ใช่ของเรา ถึงแม้จะถูกรางวัลที่ 1 ก็ไม่ใช่ของเราอยู่ดี