เมื่อวันที่ 19 ก.ย.จากกรณีที่มีการนัดหมายการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส เมื่อวันที่ 12 ก.ย.64 บริเวณแยกดินแดง ได้ก่อความวุ่นวาย มีการจุดไฟเผาทรัพย์สินต่างๆ จนได้รับความเสียหาย โดยเวลา 19.25 น. และ 23.15 น. มีบุคคลจำนวนหนึ่งได้มาจุดไฟเผาซุ้มเฉลิมพระเกียรติ บริเวณใกล้ด่านเก็บเงินค่าผ่านทางด่วนดินแดง ได้รับความเสียหาย นั้น

ต่อมา เมื่อวันที่ 18 ก.ย. กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)​ ได้รายงานผลควบคุมตัวผู้ที่ก่อเหตุว่า จากการตรวจสอบและสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่ามีผู้ร่วมกระทำผิด คือ เยาวชน อายุ 15 ปี พนักงานสอบสวนจึงประสานให้ผู้ปกครองพาเยาวชนดังกล่าวมามอบตัวเมื่อวันที่ 15 ก.ย.2564 โดยผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพดังกล่าวจริง จึงดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น ซึ่งมีความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 217 และเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง ตาม ป.อาญา มาตรา 112 และมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ ตาม ป.อาญา มาตรา 215 ,เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก ตาม ป.อาญา มาตรา 216 ,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ ตาม ป.อาญา มาตรา 138 และ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หลังจากนั้น พนักงานสอบสวนจึงส่งตัวผู้ต้องหาดังกล่าวไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อดำเนินการควบคุมตัวตามกฎหมาย

 นอกจากนี้ บช.น. ได้รายงานด้วยว่า กรณีที่มีการนัดหมายการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 รวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล โดยขณะที่ผ่านบริเวณแยกนางเลิ้งเมื่อเวลา 18.00 น. ได้มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันทุบทำลายป้อมจราจรของ สน.นางเลิ้ง ได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบและสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่ามีผู้ร่วมกระทำผิด คือ น.ส.ณัฐวรรณ (สงวนนามสกุล)​ อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานให้ผู้ต้องหาดังกล่าวเข้ามอบตัวในวันที่ 15 ก.ย.64 โดยผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพดังกล่าวจริง พนักงานสอบสวนสน.นางเลิ้ง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ในความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ตาม ป.อาญามาตรา 358 และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.