เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่โรงพยาบาลตำรวจ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต สส. และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์กรณี สส.พรรคก้าวไกล คุกคามทางเพศ ระบุว่า กรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา อดีต สส.พรรคก้าวไกล หากดูตามข้อกฎหมาย สมมุติหากผิดจริง จะผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 397 ซึ่งไม่มีโทษจำคุก มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท แต่หากกระทำผิดมาตรฐานจริยธรรมขององค์กรอิสระ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะไม่ผิดหมวดหนึ่ง แต่ผิดหมวดสอง ข้อ17 ไม่ธำรงเกียรติของการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และข้อ 20 จะผิดเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ แต่การกระทำความผิดนี้ผู้ที่จะวินิจฉัยเบื้องต้น คือคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ส่วน นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ต้องดูว่าจะถูกดำเนินคดีทางอาญาหรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลา เคสของพรรคก้าวไกล ไม่ได้มีแค่นี้ มีมากกว่านี้หลายเคส เพราะเข้าใจว่าในพรรคก้าวไกล มี สส. วัยรุ่นที่อายุ 26 ถึง 30 ร่วม 100 คน และอายุถึง 36 ปี เกือบทั้งหมด กำลังวัยรุ่น และยังขาดวุฒิภาวะ ความยับยั้งชั่งใจ

ส่วนพรรคอื่นที่ตั้งมา 20-30 ปี ส่วนใหญ่ผู้ชายก็จะอายุอาวุโสกันหมดแล้ว ก็จะมีวุฒิภาวะ ผ่านเรื่องพวกนี้มากันหมดแล้ว ส่วนการดำเนินการดังกล่าว ก็อาจจะมีการเมืองภายในบ้าง เช่น ขับ สส. ท่านนี้ออก และคนที่ร้องเรียนอาจจะได้ลงสมัคร สส. แทนหรือไม่ อย่างไร ก็ต้องดูต่อไป.