เมื่อวันที่ 19 ก.ย. กองบัญชาการ​ตำร​วจ​นครบาล​ (บช.น.) รายงานผลการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวุ่นวายในบ้านเมืองในช่วงที่ผ่านมา โดยกรณีแรก การชุมนุมของกลุ่ม “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” และ “กลุ่มทะลุฟ้า” บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ภายหลังเวลา 20.00 น. หลังทางกลุ่มประกาศยุติการชุมนุมแล้ว เจ้าหน้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายทวี เที่ยงวิเศษ และ นายธนาดล จันทราช พร้อมรถขยายเสียง ต่อมาปรากฏว่ามีกลุ่มบุคคลเข้าไปแย่งชิงตัวบุคคลทั้ง 2 ไปจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บริเวณถนนพหลโยธิน (ขาออก) หน้าโรงพยาบาลพญาไท 2 จนเกิดการชุลมุนขึ้น

จากการตรวจสอบและสืบสวนของตำรวจ ได้ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ 3 ราย ได้แก่ นายทวี เที่ยงวิเศษ อายุ 35 ปี หมายจับศาลอาญาที่ 1500/2564 ลง 13 ก.ย.64 นายธนาดล จันทราช อายุ 22 ปี หมายจับศาลอาญาที่ 1501/2564 ลง 13 ก.ย.64 และ นายใบบุญ ไทยพานิช อายุ 20 ปี หมายจับศาลอาญาที่ 1502/2564 ลง 13 ก.ย.63 ในข้อหา ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่ และข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายทวีและนายใบบุญ ได้เมื่อวันที่ 15 ก.ย. และส่งดำเนินคดีเรียบร้อย ส่วนนายธนาดล ได้มามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 17 ก.ย. และส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนคดีที่ 2 จากกรณีการนัดหมายการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส เมื่อวันที่ 9 ก.ย. บริเวณแยกดินแดง ต่อมาเวลา 20.00 น. ได้มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งขว้างปาประทัด จุดพลุต่างๆ ใส่บริเวณหน้ากรมดุริยางค์ทหาร จนเกิดเสียงระเบิดเสียงดัง ก่อให้เกิดความวุ่นวายใน
บ้านเมือง จากการตรวจสอบและสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า มีผู้ร่วมกระทำผิด คือ นายวงศกร (สงวนนามสกุล)​ อายุ 23 ปี จึงขออนุญาต​ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือที่ 534/2564 ลง 10 ก.ย. ในข้อหา มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง, ข้อหาเมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้ผู้ที่มั่วสุมเลิกแล้วไม่เลิกฯ และ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก่อนเจ้าหน้าที่สามารถสืบทราบและนำตัวมาสอบสวน เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป