จากกรณี ผิวจราจรทรุดตัว จุดโครงการก่อสร้างไฟฟ้าลงดิน ปากซอยสุขุมวิท 64/1 เป็นเหตุให้มีรถบรรทุกสิบล้อตกลงไปในช่องทางบนถนน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เบื้องต้นจุดที่ตกเป็นปากอุโมงค์ที่การไฟฟ้าฯ ขุดไว้สำหรับนำสายลงใต้ดิน กลางวันจะมีแผ่นคอนกรีตปิดไว้ มีคานรองรับ ส่วนกลางคืนหลัง 4 ทุ่มจะเปิดให้คนงานลงไปทำงาน ซึ่งต่อไปคงต้องเรียกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาวางมาตรการเรื่องความปลอดภัยบนถนนใน กทม.กันใหม่ ซึ่งบ่อที่รถสิบล้อตกลงไปเป็นบ่อสายไฟฟ้าลงดินของการไฟฟ้าที่มีอยู่ประมาณ 700 บ่อทั่วกรุงเทพฯ แม้รถสิบล้อคันดังกล่าวจะขับตรงตามเวลาที่กฎระเบียบกำหนด แต่คาดว่าบรรทุกน้ำหนักมาประมาณ 36 ตัน เกินจากที่กำหนดไว้ที่ 35 ตัน

วุ่นหนัก! ผู้รับเหมาตักดินฝ่าวงล้อม ไม่ยอมชั่งน้ำหนัก แถมกว่า 6 ชม. ยังยกรถบรรทุกไม่ได้…

ด้าน นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์ขนส่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยกรณีสติกเกอร์รูปดาว สีเขียว อักษรภาษาอังกฤษ ตัว B ติดหน้ารถบรรทุกสิบล้อ ขนดินเหนียวตกกลางถนนสุขุมวิท ยืนยันเป็นสัญลักษณ์ของส่วยสติกเกอร์ ที่ผู้ประกอบการใช้เคลียร์กับ สน.ท้องที่ ให้รถบรรทุกวิ่งระหว่างไซต์งานก่อสร้าง ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ 10 วัน โดยสติกเกอร์จะเป็นสัญลักษณ์ให้รู้ว่าเคลียร์แล้ว สามารถวิ่งได้นอกเวลาที่กำหนด และบรรทุกน้ำหนักเกินได้.

ขอบคุณข้อมูล  สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว