ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของนักแสดง-นักร้องคนดัง พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร เมื่อ คุณแม่เดือน คุณแม่ของพีพีมีอาการป่วยหลังกลับจากออสเตรเลีย และต้องรักษาตัวในห้องไอซียู ซึ่งในเวลานั้นแพทย์ยังไม่สามารถสรุปอาการป่วยของคุณแม่ว่าเป็นอะไร ทำให้พีพีร้องไห้ออกสื่อเพราะเป็นห่วงแม่ และแฟนๆ ก็พากันติดแฮชแท็กให้กำลังใจอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในอินสตาแกรมของ คุณพ่อมนตรี คุณพ่อของหนุ่มพีพี ได้ออกมาอัปเดตรูปตอนแม่รักษาตัวและเล่าว่า “ตอนที่ 1 วันที่ 15/10/2023 เป็นวันแรกที่เรา 2 คนเดินเข้า รพ. หลังจากกลับจากออสเตรเลีย โดยก่อนกลับ 2 วัน ม้ามีอาการเป็นไข้ต่ำๆ ทานยาแก้ไขทุก 4-6 ชม. หมอตรวจว่ามีเกล็ดเลือดต่ำ คาดว่าเป็นไข้เลือดออก นอนพักที่ รพ. 2 คืน ผลแล็บแจ้งว่า ไม่เป็นไข้เลือดออก โควิด ไข้หวัดใหญ่ พอวันที่ 17/10/2023 ตอน 7 โมงเช้า ป๊าปลุกม้าให้ตื่น เพราะคิดว่าเมื่อวันจันทร์นอนเยอะเกินไป ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทานยาอะไรเลย นั่งคุยกับม้า ม้ามีอาการจำเหตุการณ์เมื่อวานไม่ได้ จำไม่ได้ว่าพีพีกับพี่เพชรมาเยี่ยม เลยเรียกหมอทางด้านสมองขึ้นมาปรึกษา เวลา 11.00 น. ได้พาม้าไปสแกน MRI เพื่อหาสาเหตุ ผล MRI สมองไม่มีเส้นเลือดอุดตันใดๆ ได้ปรึกษากับคุณหมอต่อ จึงได้ทำการเจาะไขสันหลังเพื่อหาว่าติดเชื้อจากเชื้อโรคใดๆ ผลของไขสันหลังไม่พบเชื้อไวรัส แบคทีเรียใดๆ แต่พบว่าไขสันหลังมีค่าแรงดันผิดปกติ ทราบแน่ชัดว่าสมองต้องมีการอักเสบแน่นอน จึงติดเครื่องวัดคลื่นสมอง พบว่ามีคลื่นชักที่ผิดปกติเป็นจำนวนสูงมาก จึงอยู่ในห้อง ICU ในคืนนั้น พอตอนเช้าอาการคลื่นชักไม่ได้ลดลง แพทย์ลงความเห็นว่าเป็น โรค Autoimmune disease (โรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง) หลังจากนั้นม้าเดือนต้องอยู่ในห้อง ICU ทั้งหมด 16 วัน เพื่อรักษาโรคที่เกิดขึ้น ผ่านช่วงวิกฤติไปอย่างยากลำบาก พวกเราทั้ง 3 คน ( ป๊า, เพขร, พีพี ) อยู่ในช่วงที่เครียดที่สุดในชีวิต ไม่นึกเลยว่า ลูกทั้ง 2 คนจะเข้มแข็งได้ขนาดนี้ ทั้ง 2 คนคอยให้กำลังใจป๊าในวันที่จิตใจอ่อนแอที่สุด และในที่สุดก็ถึงวันที่ม้าเดือนหายจากอาการของโรค และสามารถกลับบ้านได้แล้ว”

“ตอนที่ 2
ถึงแม้ว่าจะมีอาการหลงลืมเหตุการณ์ต่างๆ ไปบ้าง และร่างกายต้องการเวลาฟื้นฟูเพื่อให้กลับได้ดั่งเดิม พวกเราทั้ง 4 คน อยากจะขอบคุณบุคคลหลายฝ่ายเป็นจำนวนมาก คณะบุคคลแรกที่ต้องขอบคุณคือ รพ.กรุงเทพ เป็นโรงพยาบาลที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ส่งผลวินิจฉัยต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ ขอขอบคุณ นพ.อัศวิน ภูวธนสาร ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่ดูแลอำนวยความสะดวกในทุกเรื่อง และขอขอบคุณทีมคุณหมอ และพยาบาล ICU 8 ทุกคน ที่ดูแล และรักษาอาการม้าเดือนให้หายเป็นปกติ ขออนุญาตเอ่ยนามคณะแพทย์ ท่านที่ 1 พญ.ปฏิมา อรวรรณหโณทัย ท่านที่ 2 ผศ.นพ.ชัยสิทธิ์ ศิวากรณ์ ท่านที่ 3 พญ.จันจิรา สาธุโรจิตโต ท่านที่ 4 นพ.ยอด ปิ่นโรจน์ และคณะคุณหมออีก 15 ท่านที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ครบ คณะที่ 2 ที่อยากขอบคุณ ญาติทุกๆ ท่าน และเพื่อนทุกคน ทุกวงการ ที่คอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาเป็นเพื่อน คอยหาเสบียงให้ คอยเป็นกำลังใจในช่วงที่หมดกำลังใจ คณะที่ 3 เพื่อนๆ ของเพชร และพีพี ที่ไม่ว่าจะติดธุระอะไร ว่างเมื่อไหร่ก็แวะมา พี่เบล บิวกิ้น ป๊าพนัส ม้าพิ้ง พี่โอบ พี่เจเจ พี่ต้าเหนิง พี่บี พี่หวาน พี่กบ พี่เพลิน พี่ริท แยม และอีกหลายๆ ท่านที่ไม่ได้เอ่ยนาม และสุดท้ายที่อยากขอบคุณ คือ กำลังใจจากแฟนคลับของพีพีทั้งในประเทศ และต่างประเทศทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ทั้งใน ig, x, facebook และในทุกช่องทาง อยากบอกว่าได้รับกำลังใจนั้นของทุกคน แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถที่จะสื่อสารใดๆ ออกไปได้ทั้งสิ้น ตั้งใจว่าจะไม่เล่นสื่อใดๆ ทั้งสิ้นจนกว่าม้าเดือนจะออกจากโรงพยาบาล

ป.ล. ขออภัยทุกคนที่ในช่วงวิกฤติ ทราบว่าทุกคนเป็นห่วง บางครั้งไม่ได้รับสาย หรือตอบกลับใดๆ รับทราบความห่วงใยของทุกท่านจริงๆ ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยครับ

ป.ล. ม้าเดือนฝากบอกว่า อีกไม่นานม้าจะกลับทวงบัลลังก์ของม้าคืน”

งานนี้ทำเอาหลายคนพากันไลก์และบอกว่าโล่งอกมากมาย บ้างก็บอกว่ารักแม่เดือน บ้างก็บอกว่าขอให้แม่หายไวๆ และบอกว่าพีพีสู้ๆ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก montri.and