ที่ปราสาทโดนตวล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีสืบสานประเพณีบวงสรวงปราสาทโดนตวล เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยมี นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.อ.บุญเสริม บุญบำรุง ผบ.หน่วยเฉพาะกิจที่ 1 นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส. ศรีสะเกษ เขต 4 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นอภ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

ปราสาทโดนตวล เป็นโบราณสถานแห่งหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ เป็นปราสาทขอมโบราณขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ริมหน้าผาสูงบนเทือกเขาพนมดงรัก บริเวณใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา ประกอบด้วยปรางค์รูปสี่เหลี่ยมย่อมุม ก่อด้วยอิฐ ซุ้มประตูก่อด้วยศิลา และมีรูปสิงโตจำหลักอยู่หน้าปราสาท ตัวปราสาทหันหน้าไปทางทิศตะวันออก และได้มีการสำรวจพบ เทวรูปทำด้วยหิน 1 องค์ สูง 2 ศอกกว้าง 1 คืบเศษ นั่งแท่นหิน ที่แท่นมีจารึกอักษรโบราณสถานช่องตาเฒ่า ที่กรมศิลปากรได้บันทึก คือ ปรางค์ศิลาโดนตวล สำหรับอายุของปรางค์ศิลาแห่งนี้คงอยู่ราว พ.ศ. 1500-1650

สำหรับการจัดพิธีบวงสรวงปราสาทโดนตวล ได้มีการจัดงานพิธีติดต่อกันมานานกว่า 10 ปีแล้ว เนื่องจากชาว ต.เสาธงชัย ทุกคน เชื่อว่าปราสาทแห่งนี้ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยปกป้องคุ้มครองชาว ต.เสาธงชัย และประชาชนทุกคน ให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขและแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวงมานานหลายชั่วอายุคนแล้ว รวมทั้งเพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย