จากกรณีมีการส่งกองกำลังของตำรวจชายแดน ค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นชุดชำนาญการเดินป่า เดินทางโดยเครื่องบินมายังสนามบินตรัง เพื่อเสริมกำลังสนับสนุนทีมปฏิบัติการพิเศษ ไล่ล่า นายเชาวลิต หรือ แป้ง นาโหนด และต่อมาไม่นาน ตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) มีการนำหมายค้นจังหวัดพัทลุง บุกเข้าค้นบ้านพักญาติของเสี่ยแป้ง ในพื้นที่ ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง หลังพบว่าให้การช่วยเหลือระหว่างหลบหนี ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

แถลงด่วน! บิ๊กตร. โชว์หลักฐาน ปืนเอ็ม16-เครื่องกระสุน เพียบ ยันมีคนช่วย ‘เสี่ยแป้ง’

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ตำรวจหลายหน่วย ปฏิบัติภารกิจเดินทางขึ้นเทือกเขาบรรทัด เพื่อไปยังจุดปะทะของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ นายแป้ง นาโหนด ซึ่งใช้เวลาเดินเท้านานกว่า 4 ชม. ต้องเดินฝ่ากระแสน้ำหลากหลายช่วง เมื่อไปถึง พบเพิงพักชั่วคราวที่เสี่ยแป้ง มาสร้างเอาไว้ในป่า พื้นที่หมู่ 9 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ห่างจากบ้านตระ หมู่ 2 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ประมาณ 3 กม. ห่างจากอ่างเก็บน้ำเขาหัวข้าง ที่ตั้งศนย์ปฏิบัติการประมาณ 6 กม.

ชุด พฐ. และอีโอดี ได้ตรวจสอบและยึดปืนเอ็ม 16 และปืนลูกซอง อีก 1 กระบอก พร้อมกระสุนอีกจำนวนหนึ่งของเสี่ยแป้ง ที่ทิ้งไว้หลังการปะทะ รอบบริเวณพบเพิงพักชั่วคราวที่ใช้ผ้ายาวคลุมขนาด 4 คูณ 6 เมตร เพื่อกันฝนและน้ำค้าง และมีเปลใช้เป็นที่นอน พร้อมอุปกรณ์ยังชีพจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บเป็นวัตถุพยานไว้อย่างละเอียด ซึ่งหลังการเก็บหลักฐาน เจ้าหน้าที่ได้นำวัตถุพยานทั้งหมดลงมาในพื้นที่เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม และดีเอ็นเอ ขณะที่กำลังเกือบ 30 นาย ยังคงตรึงกำลังรอบบริเวณใกล้จุดปะทะ เพราะเชื่อว่าเสี่ยแป้งยังคงอยู่ใกล้บริเวณจุดปะทะ.