เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ร.ต.อ สุเนตร อินทมนตรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พร้อมชุดสืบสวน เข้าจับกุม นายอ่ำ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ชาว อ.ปะคำ ไปสอบสวนหลังรับแจ้งความจาก นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี เจ้าของร้านขายต้นไม้ กล่าวหาว่า นายอ่ำ ลูกจ้างแอบเข้าไปข่มขืนลูกสาววัย 11 ขวบ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา โดยนางเอ ให้การว่า บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านแม่ตน พักอาศัยอยู่กับหลานๆลูกตนอีก 3 คน เป็นลูกชายวัย 18 ปี ลูกสาว วัย 11 กับ 8 ขวบ ตนจะพักอยู่บ้านอีกหลังห่างไป 50 เมตร ส่วน นายอ่ำ ผู้ต้องหา เป็นคนงานที่ร้านให้พักอาศัยอยู่ในบ้านอีกหลังบริเวณเดียวกัน และเด็กๆจะคุ้นเคยกับ นายอ่ำ เพราะครอบครัวไม่ได้คิดว่าเป็นลูกจ้าง คิดว่าเป็นคนในครอบครัว กินข้าววงเดียวกัน โดยทุกวันตนจะต้องไปอยู่เป็นเพื่อนลูกๆที่บ้านถึงเวลา 23.00 น. แล้วกลับไปนอนบ้าน วันเกิดเหตุวันที่ 15 ก.ย. แม่ตนต้องไปเฝ้าคนป่วยที่โรงพยาบาล 1 คืน

นางเอ ให้การอีกว่า ตนยอมรับว่าพลาดเองเพราะตอนแรกตั้งใจว่าจะพาลูกๆไปนอนที่บ้านแต่มาคิดว่า เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็เช้าแล้ว จึงไม่ได้พากลับมา และไม่คิดว่าลูกจ้างที่เลี้ยงดูให้ที่พักอย่างดีจะกินบนเรือนขี้รดบนหลังคา เนรคุณมาทำร้ายลูกตน โดยยายเห็นว่าลูกสาวตนมีพฤติกรรมผิดปกติไม่ยอมออกจากห้องนาน 3 วัน จึงเข้าไปคุยว่าเกิดอะไรขึ้น เด็กบอกว่าไม่อยากเห็นหน้านายอ่ำ จึงเค้นถามจนยอมเล่าให้ฟังว่าคืนเกิดเหตุยายไม่อยู่ นายอ่ำ เข้ามาชวนตนและน้องวัย 8 ขวบไปนอนเล่นด้วย ซึ่งตอนนั้นแม่กลับไปนอนที่บ้านแล้ว ส่วนพี่ชายเข้าห้องนอนไปแล้ว จึงชวนน้องไปด้วยกันเพราะคิดว่าเป็นคนคุ้นเคย พอประมาณตี 4 ถูก นายอ่ำ ลวนลามเอามือปิดปากแล้วข่มขืน ก่อนบอกว่าห้ามบอกให้ใครรู้ จึงนำเรื่องมาบอกตนและเข้าแจ้งความ สภ.ปะคำ โดยก่อนที่ตำรวจจะมาจับกุม นายอ่ำ ยังขอโทษอ้อนวอนไม่ให้แจ้งความอีกด้วย แต่ตนไม่ยอม กระทั่งตำรวจมาจับกุมดังกล่าว

สอบสวน นายอ่ำ เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง เพราะแม่เด็กอาจกลัวถูกแย่งความรักของลูกไป เพราะเด็กสนิทคุ้นเคยกันตนดีกว่า ยืนยันว่าไม่ได้กระทำเด็กเพราะตนก็มีลูกสาววัย 2 ขวบเหมือนกัน รักน้องเหมือนลูกตัวเอง เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เบื้องต้นแจ้งข้อหาอนาจารเด็กไว้ก่อน ระหว่างรอตรวจร่างกายและสอบปากคำเด็กอย่างละเอียดอีกครั้ง อาจมีการแจ้งข้อหาเพิ่มตามพยานหลักฐานต่อไป