มาแล้วค่าท่านผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกับพวกเรา “ชาวบ้าน 1/4” กันอีกแล้วนะคะ สัปดาห์นี้ก็จะพาทุกท่านมานับถอยหลังสู่การเผชิญหน้า “เงา” ปริศนาสุดอันตราย ในซีรีส์วัยรุ่นลึกลับกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่หลายคนต่างพากันให้ความสนใจ และพากันพูดถึงอยู่ในขณะนี้กับซีรีส์ฟอร์มดีส่งท้ายปีจาก Viu อย่างเรื่อง “Shadow เงา/ล่า/ตาย” กับพล็อตเรื่องชวนหลอนให้น่าติตตามมากๆ เอาเป็นว่าก่อนที่เราจะไปรับชม อยากให้ทุกคนมาลองอ่าน “5 ไฮไลต์สำคัญ” ที่ไม่ควรพลาดซีรีส์สุดเข้มข้นเรื่องนี้กัน

1. “เงาลึกลับ กับ ปริศนาซ่อนเร้นของซีรีส์”

เมื่อ “Shadow เงา/ล่า/ตาย” คือซีรีส์ที่ผสมผสานเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นในโรงเรียนชายล้วน ให้เข้ากับปมหลอนเหนือธรรมชาติที่จัดเต็มความสยอง เล่าถึงเหตุการณ์ลึกลับในโรงเรียนประจำชายล้วน เมื่อนักเรียนคนใหม่ ต้องเผชิญกับ “เงา” ปริศนาที่เขาเห็นเป็นประจำในความฝัน ซึ่งโยงใยไปสู่ปริศนาอันดำมืดในโรงเรียนแห่งนี้ กับเรื่องราวสุดช็อกของนักเรียนที่เคยหายตัวไปอย่างปริศนา ซึ่งผู้คนรอบข้างล้วนปฏิเสธการเกี่ยวข้อง และร่วมกันปิดบังความจริงเอาไว้ ท้ายที่สุดแล้ว ปริศนานี้จะช็อกขนาดไหน นี่คือความลับสำคัญของซีรีส์ ที่ผู้ชมต้องรอลุ้นและไขปริศนาไปพร้อมกัน!

2. “สิงโต ปราชญา นำทีมไขคำตอบสุดหลอน พร้อมทัพนักแสดงวัยรุ่นสุดฮอต”

แค่เปิดรายชื่อทีมนักแสดงนำออกมา ก็การันตีได้แล้วว่า “Shadow เงา/ล่า/ตาย” เตรียมร้อนแรงระดับติดเทรนด์ในโลกออนไลน์ได้อย่างแน่นอน เพราะแฟนคลับจากทุกมุมโลกต่างรอคอยผลงานใหม่ของ “สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์” นักแสดงวัยรุ่นที่แจ้งเกิดจาก SOTUS The Series และตามมาด้วยผลงานซีรีส์ระดับปรากฏการณ์อีกเพียบ โดยสิงโต รับบท แดน นักเรียนคนใหม่ที่มีปัญหากับการนอนหลับ และเห็นเงาประหลาด ร่วมด้วยนักแสดงวัยรุ่นน่าจับตาอีกเพียบ ทั้ง ฟลุ้ค ณธัช, ปูน มิตรภักดี, ใยไหม ชินารดี และ เฟียต พัทธดนย์ ในบทนักเรียนที่หายตัวไปอย่างลักลึบ และอาจเป็นจุดเริ่มต้นของปริศนาทั้งหมด

3. “การพลิกบทบาทที่ไม่คาดคิด ของนักแสดง-ศิลปิน ที่คุณคาดไม่ถึง”

นอกจากทัพนักแสดงวัยรุ่นแล้ว “Shadow เงา/ล่า/ตาย” ยังจัดเต็มทีมสมทบ กับกลุ่มดาราที่แต่ละคนล้วนแต่ไม่ธรรมดาทั้งสิ้น เริ่มจากพี่ใหญ่ “อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล” สวมบท บราเดอร์อนุรักษ์ อธิการของโรงเรียน ที่คอยดูแล แดนอย่างใกล้ชิด เพราะเขาเป็นทั้งนักจิตวิทยา และยังสนิทสนมกับครอบครัวของแดน แต่แท้จริงแล้ว เขาอาจปิดบังความลับบางอย่างไว้ และเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปอย่างปริศนาของนักเรียนในโรงเรียน ร่วมด้วย “พีท พล” ในบทมาสเซอร์โจ มาสเซอร์สอนวิชาภาษาอังกฤษ และที่ปรึกษาชมรมละครเวที ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการหายตัวไปของนักเรียน และ “ท็อป Lazyloxy” ในบทอนันต์ รุ่นพี่คนสำคัญ ที่อาจเป็น Key Person ของความลับทั้งหมด

4. “ปมแฝงของซีรีส์ที่อาจพาคุณไปสู่จุดสำคัญที่พลิกทุกความเชื่อ”

แม้จะเริ่มต้นด้วยปมปริศนา ที่เต็มไปด้วยความน่าสงสัย เมื่อ แดน ต้องเผชิญกับ เงา ที่คอยตามหลอกหลอนเขา นำไปสู่การค้นหาคำตอบของความลับที่ซ่อนเอาไว้ แต่ระหว่างทาง ซีรีส์ยังเต็มไปด้วยปมรอบด้านที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของความสัมพันธ์ ทั้งมิตรภาพระหว่างกลุ่มเพื่อน ความเกี่ยวพันกันของตัวละครต่างเพศ และที่น่าจับตา คือความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนและอาจารย์ ที่อาจมีอะไรมากกว่าที่คุณเห็น และอาจเกี่ยวโยงกับความลับอันมืดมิด

5. “หลอนรวดเดียว ไม่มีสะดุด”

เพราะซีรีส์ “Shadow เงา/ล่า/ตาย” จัดเต็มปมความหลอน แบบที่ว่ายิ่งดูยิ่งอยากดู จนอาจหยุดไม่ได้ ทาง Viu เลยขอเอาใจผู้ชม ด้วยการปล่อย Part 1 ของซีรีส์ ให้ดูแบบรวดเดียว 7 ตอน ตั้งแต่ EP 1-7 กันไปเลย ก่อนที่จะปล่อยให้ได้หลอนกันต่อกับ EP 8-14 ในเดือนธันวาคม รับประกันว่า คุณจะได้ดูซีรีส์ครึ่งแรกจบภายในคืนเดียวอย่างแน่นอน!

เตรียมเผชิญหน้า “เงาปริศนา” และค้นหาคำตอบของความลับอันดำมืด ที่รอคุณมาเปิดเผยพร้อมกัน กับซีรีส์วัยรุ่นเหนือธรรมชาติ ที่ยิ่งดูยิ่งหยุดไม่ได้ “Shadow เงา/ล่า/ตาย” ได้แล้วเฉพาะที่ Viu เท่านั้น..


คอลัมน์ “คันปากอยากเมาท์”
โดย “เมี้ยนฤดี”