เมื่อวันที่14 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนน คุ้มน้อย บ้านวังกระทะ หมู่ 14 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ มีชาวบ้านจำนวนมาก พากันนำเครื่องเซ่นไหว้ อาหารหวานคาว ผลไม้ น้ำเปล่า ธูปเทียน มาจุดไหว้ บวงสรวงขอนตะเคียนทอง ในพิธีเคลื่อนย้าย จากบริเวณลำครองริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน มาไว้ที่วัดบ้านวังกระทะ วัดประจำหมู่บ้าน หลังถูกน้ำซัดเซาะฝายแตกพังเสียหายเมื่อช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา ขอนตะเคียนดังกล่าว โผล่ขึ้นมาให้เห็นบางส่วน

อีกทั้งมีชาวบ้านที่ทำไร่ทำนาละแวกดังกล่าว ฝันเห็นเจ้าแม่ตะเคียนทอง มาบอกว่าอยากขึ้นจากดินโคนที่ไหลมาทับ เพราะรู้สึกหนาวและหนัก แล้วนำมาเล่าให้ฟัง ก่อนพากันมาดู และส่วนขอนตะเคียนโผล่มาให้เห็น จึงทำการขุดนำขึ้นมา และยังพบว่ามีเศษหม้อดินโบราณ กำไรโบราณ รวมถึงหลังพบขอนตะเคียน มีชาวบ้านรายหนึ่งที่ได้โชคจากเจ้าแม่ตะเคียนทอง ถูกหวยงวดวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีบวงสรวงและย้ายขอนตะเคียนทอง ก่อนนำใส่รถบรรทุกพ่วงไปเก็บรักษาไว้ที่วัดบ้านวังกระทะ ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน เพื่อให้ชาวบ้านได้สักการบูชาและยึดเหนี่ยวทางจิตใจ โดยระหว่างทำการเคลื่อนย้าย ชาวบ้านต่างพากันนำโทรศัพท์ออกมาเก็บรายละเอียด ทั้งทะเบียนรถที่ขนคอนตะเคียน ตัวแม่ 84-0533 และตัวพ่วง 84-1307 และขอนตะเคียนที่วางเรียงกันแล้ว มองดูคล้าย 6-1 รวมถึงเลขธูปที่จุดได้ 063 พร้อมกันนี้ ชาวบ้านยังมองเห็นตัวเลข 353 ที่ขึ้นให้เห็นอยู่ที่เศษชิ้นส่วนของหม้อดินโบราณ ซึ่งพบในจุดเดียวกันกับขอนตะเคียนทอง นำไปเสี่ยงโชคลุ้นรวยงวดวันที่ 16 พ.ย. นี้ กันตามระเบียบ

สอบถามนางทองสุข ทวีโชค อายุ 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่าก่อนหน้านี้ ลูกสาวตนฝันว่าเจ้าแม่ตะเคียนมาบอกว่าอยากขึ้นไปอยู่วัด และอยากไปเกิด จากนั้นก็เห็นแสงไฟลอยไปตรงจุดที่มีขอนตะเคียนอยู่ เมื่อรู้สึกตัวก็เล่าให้ตนฟัง จากนั้นได้นำเรื่องไปเล่าให้ทาง อบต. และชาวบ้านฟัง จึงพากันมาดูยังจุดที่ฝัน ก็พบว่ามีขอนตะเคียนอยู่ในจุดดังกล่าวจริง พอขุดขึ้นมายังพบเศษไหหรือหม้อดินโบราณ และกำไรโบราณอีกด้วย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่ามีอายุกว่า 200 ปี ทาง อบต. จึงแจ้งให้ทางอำเภอทราบ จากนั้นได้ปรึกษากัน และร่วมกันมาทำพิธีเคลื่อนย้ายไปเก็บไว้ที่วัดในหมู่บ้าน ซึ่งก็มีชาวบ้านต่างมาขอโชคในการทำพิธีครั้งนี้ด้วย