เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” โพสต์ภาพเต็นท์ พร้อมข้อความระบุว่า “เกาหลีใต้ : จุดเตาอั้งโล่ ในเต็นท์ เสียชีวิตทั้งหมด

บ่ายวันที่ 12.11 ลานกางเต็นท์ยอนยางดง จังหวัดคยองกีโด เจ้าหน้าที่ลานกางเต็นท์ แจ้งว่า (นามสมมุติ) นายเอ วัย 60 ปี และ ภรรยา วัย 50 หลานชาย อายุ 5 ขวบ หมดสติหัวใจหยุดเต้น ภายในเต็นท์ หลังจากเจ้าหน้าที่มาแจ้งให้ออกจากพื้นที่ เพราะถึงเวลาให้ออก 12.30 น. ไม่ยอมออก เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจภายในเต็นท์ พบว่าทั้งหมด หมดสติจึงแจ้งเหตุฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตรวจพบว่าภายในเต็นท์มีร่องรอยการก่อไฟ ถ่านไฟ เตา เบื้องต้นสันนิษฐานว่า พวกเขาเสียชีวิตจาก คาร์บอนมอนอกไซด์ อุณหภูมิในพื้นที่ 3 องศาฯ คาดว่าพวกเขาก่อไฟเนื่องจากอากาศหนาวเย็น

ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมา เมื่อเวลาประมาณ 09.55 น. ของวันก่อนหน้า มีผู้พบคู่สามีภรรยา วัย 50 ปี เสียชีวิตที่จุดตั้งแคมป์ในย่านยอนยางดง ยอจูซี จังหวัดคยองกีโด พบว่าทั้งคู่เสียชีวิตในเต็นท์ พบว่ามีการใช้ไฟในเตา พบถ่านที่เตาอั้งโล่ภายในเต็นท์ /และวันที่ 22/10 คู่สามีภรรยา กางเต็นท์ในเขตบุค กวางจู ใกล้กับอ่างเก็บน้ำ ทั้งคู่เสียชีวิตจากพิษคาร์บอนมอนอกไซด์ขณะใช้อุปกรณ์ทำความร้อนในเต็นท์

อากาศในเกาหลีใต้เย็นลง กลุ่มแคมป์ปิ้ง เริ่มใช้อุปกรณ์ทำความร้อนในเต็นท์ ทั้งเตาถ่าน และอุปกรณ์ทำความร้อน อาจทำให้เกิดพิษจาก คาร์บอนมอนอกไซด์ และเสียชีวิต

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ”