โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ประกาศแจ้งปิดการเรียนการสอนเป็นกรณีพิเศษ ในวันจันทร์ที่ 20 พ.ย. 66 หลังจบฟุตบอลประเพณี “จตุรมิตรสามัคคี” ครั้งที่ 30 โดยทำหนังสือเรียนผู้ปกครองนักเรียนทุกท่านดังนี้

ด้วยโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ได้จัดส่งนักเรียน และคณะครูเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 30 ของโรงเรียนในเครือจตุรมิตรประกอบด้วย โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และโรงเรียนอัสสัมชัญ จัดแข่งขันในวันที่ 11, 13, 15 และ 18 พฤศจิกายน 2566 ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร กิจกรรมหลักประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาฟุตบอล ขบวนพาเหรด การเชียร์ และแปรอักษร ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมอันดีงาม สืบทอดกันมาเป็นระยะเวลาอันยาวนานกว่า 60 ปี

เนื่องจากการเข้าร่วมกิจกรรม นักเรียนและคณะครูได้ให้ความสำคัญทุ่มเท เสียสละ ทั้งเวลา และแรงกาย เพื่อให้กิจกรรมมีความสมบูรณ์สืบทอดเจตนารมณ์ของจตุรมิตรสามัคคีอย่างครบถ้วน จึงอาจส่งผลให้นักเรียนและคณะครูอาจเกิดอาการอ่อนล้า ดังนั้น จึงแจ้งปิดการเรียนการสอนเป็นกรณีพิเศษ ในวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เป็นเวลา 1 วัน เพื่อให้นักเรียนและครูได้พักผ่อนฟื้นฟูสมรรถภาพ

ทั้งนี้ โรงเรียนได้ทำการเปิดการเรียนการสอนล่วงหน้าชดเชยไปก่อนแล้ว

พร้อมกับลงชื่อ นายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

สำหรับ “ชมพู-ฟ้า” สวนกุหลาบ สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลจตุรมิตรได้สำเร็จ โดยจะพบกับ “ชงโคสีม่วง” กรุงเทพคริสเตียน ในวันเสาร์ที่ 18 พ.ย. 66 เวลา 16.00 น.