เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวน่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Toukta Mtm ได้โพสต์เรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง อุ้มท้องได้ 7 เดือน มานั่งขอทานอยู่ริมฟุตปาธ ติดกับ BTS พระโขนง ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า “ตอนแรกเดินผ่านก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะขอทานเเถวนี้ไม่ซ้ำหน้า แต่วันนี้เจอผู้หญิงคนนี้นั่งแต่เช้าจนบ่าย 4 เราเสร็จธุระเดินกลับมาโรงแรมยังเห็นนั่งที่เดิม ทั้งแดดทั้งร้อนเราเดินไปแล้วแต่อดสงสารไม่ได้จึงเดินกลับไปถามกินข้าวไหม? กินอะไรหรือยัง?

เขาก็ตอบว่าไม่ เราถามว่าจะกินอะไรไหม เขายกมือไหว้แล้วน้ำตาคลอ บอกเราว่าอะไรก็ได้พี่ เราก็เดินวนไปซื้อข้าวให้ 2 กล่องกับน้ำลำไย 1 ขวดและเงิน 200 บาท แล้วเขาก็ไหว้เเล้วไหว้อีก

เราเลยถามว่าทำไมไม่กิน เขาบอกว่าเก็บไว้ไปกินที่บ้านกับลูกอีก 2 คน สามีติดคุกทั้งเล่าทั้งร้องไห้ ฉันผู้ฟังแล้วก็ร้องไห้ตามไปด้วย เราไม่รู้หรอกว่าเรื่องราวเขาเป็นมายังไง บางคนก็บอกว่าไม่น่าสงสารเอาท้องมาหากิน..แต่เราคิดว่าเขาคงไม่มีหนทางแล้ว ไม่สนว่าคนจะมองว่ายังไงเลยจำเป็นต้องเอาตัวเองและลูกในท้อง 7 เดือน มานั่งขอทาน ในความเป็นแม่ต่อให้ตัวเองไม่ได้กิน ลูกในท้องกับลูกอีก 2 คนอยู่ที่บ้านต้องไม่อด ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกอิ่ม ความจนมันน่ากลัวและความเป็นแม่มันยิ่งใหญ่มาก เดินกลับมาโรงแรมร้องไห้จนตาแดง”

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนรู้สึกเห็นใจและเข้าใจหัวอกของความเป็นแม่ว่าต้องทำทุกหนทางเพื่อให้ได้เงินมาเลี้ยงดูลูก แม้จะยากลำบากเพียงใดก็ตาม ขณะที่บางส่วนขอพิกัดเพื่อตามไปบริจาคและช่วยเหลือ ขณะเดียวกันบางส่วนก็เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ศูนย์สงเคราะห์ควรเข้ามาช่วยดูแลด้วย

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ Toukta Mtm