เป็นดารานักร้องที่สุขภาพดีคนหนึ่งทีเดียว สำหรับ นักร้องลูกทุ่งสาว “จ๊ะ นงผณี มหาดไทย” แต่ชีวิตบางทีก็ไม่แน่นอน เพราะล่าสุดเจ้าตัวรู้สึกหวาดกลัว และวิตกกังวลอย่างหนัก ขณะกำลังทำฟันอยู่ในคลินิก ถึงขึ้นต้องขอคุณหมอไปตามญาติเข้ามานั่งอยู่ใกล้ๆ

โดยจ๊ะ ได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “แพนิค ไม่ใช่เรื่องเล่น 17/11/23 วันนี้จ๊ะต้องออกไปทำฟัน ที่ห้างแห่งนึ่ง ในขณะที่ขับรถวนหาที่จอดชั้นใต้ดิน เกิดอาการรู้สึกอึดอัด กลัว วิตกกังวลแบบบอกไม่ถูก มีเหงื่อออกตามมือ ได้แต่หายใจเข้าออกลึกๆ แล้วจอดรถ เพื่อเดินไปทำฟัน… ถึงคลินิกฟันก็ยังมีความใจเต้นเร็ว หายใจเร็วอยู่ แต่ก็ตัดสินใจทำฟัน การทำฟัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ขั้นตอนแรกคุณหมอก็เอาผ้ามาคลุมหน้าปิดตาเรา เพื่อขูดหินปูน ในขณะที่หมอขูดหินปูน จ๊ะรู้สึกอึดอัดและกลัว กลัวที่มองไม่เห็นอะไรเลย พยายามควบคุมสติเพื่อทำให้เสร็จ

พอมาขั้นตอนต่อไป ต้องเปิดแสงเพื่อฟอกสีฟันก็ยังปิดตาอยู่ แต่มีเครื่อง zoom ที่มาเลเซอร์ฟัน จ๊ะต้องขอคุณหมอให้เอาผ้าออกจากตา เปลี่ยนเป็นใส่แว่นแทน และขอคุณหมอว่า ไปตามญาติมาทีค่ะ รู้สึกกลัวมาก ในตอนนั้น ใจเต้นแรงเหมือนจะหลุดออกมา หายใจเร็วสุดๆ เหงื่อออกที่มือ รู้สึกอยากกรี๊ด มันอะไรก็ไม่รู้ สุดท้ายญาติมานั่งในห้อง และจ๊ะก็กลั้นใจทำจนเสร็จ รีบขับรถกลับบ้าน กลับมากินยา

อยากจะบอกกับคนใกล้ชิดกับคนที่เป็นโรคนี้ คุณต้องเข้าใจเค้าเยอะๆ ค่อยๆคุยกับเค้าแบบใจเย็นๆ ส่วนใครที่เป็นโรคนี้ เมื่อเกิดอาการ ให้ค่อยๆหายใจเข้าออกลึกๆ มีสติให้มากที่สุด เพราะสุดท้าย ไม่ว่าคนรอบข้างจะเข้าใจคุณขนาดไหน ก็ไม่เท่ากับตัวเราที่เข้าใจตัวเราเอง”