เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (17 พ.ย.) เกิดเหตุเด็กหญิงอายุประมาณ 12-13 ปี ถูกคลื่นซึ่งมีกำลังแรงซัดตกจากแนวสันเขื่อนกันคลื่นบริเวณชายหาด หาดแก้วจุลดิศ พื้นที่หมู่ 2 ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จ.สงขลา และมีการแจ้งขอความช่วยเหลือ ไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสิงหนคร ทางนายกอง จันทร์สว่าง นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองสิงหนคร เจ้าหน้าที่งานเทศกิจ เจ้าหน้าที่สำนักปลัด ทีมผู้บริหาร เจ้าหน้าที่จากกรมชลประทาน และตำรวจ สภ.สิงหนคร รีบลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์ และช่วยเหลือทันที

ที่เกิดเหตุพบเด็กหญิงถูกคลื่นซัด และพัดพาลงไปในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 30 เมตร แต่เด็กหญิงคนนี้ยังสติดี พยายามพยุงตัวหงายหน้าให้ลอยอยู่ในทะเล ท่ามกลางคลื่นแรงที่ซัดตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยพยายามช่วยเหลือโดยโยนแกลลอน และเสื้อชูชีพ พร้อมกับเชือกและสายเบลท์ลงไปให้ จนเด็กหญิงคนนี้สามารถจับเชือกได้ และช่วยกันดึงร่างกลับเข้าฝั่ง

แต่ก็ไม่ง่าย เนื่องจากพอตัวเด็กหญิงคนนี้ใกล้ถึงแนวเขื่อนกั้นคลื่น ก็ถูกคลื่นซัดกลับลงไปในทะเลหลายรอบ เพราะคลื่นที่ซัดเข้ามาแรงมาก และบางช่วง ทีมช่วยเหลือก็ถูกคลื่นซัดข้ามสันเขื่อนจนแทบยืนไม่อยู่เช่นกัน

แต่สุดท้ายเด็กผู้หญิงคนนี้ก็ใจสู้ พยายามไต่เชือกและดันตัวเองขึ้นมาให้ใกล้สันเขื่อน และเจ้าหน้าที่จับมือติด ดึงตัวขึ้นมาจากทะเลได้ รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดและปลอดภัยอย่างน่าเหลือเชื่อ หลังจากที่พยายามช่วยกันอยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลสิงหนคร เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกาย

นายสุธีรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุช่วงบ่าย 2 โมง เด็กผู้หญิงคนนี้ ซึ่งเป็นชาวบ้านเล หมู่ 1 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร ได้ไปเดินเที่ยวเล่นกับกลุ่มเพื่อนวัยเดียวกัน 5-6 คน อยู่บริเวณสันเขื่อนกันคลื่นหาดแก้วจุลดิศ แต่ปรากฏว่าได้ถูกคลื่นซัดลงไปในทะเล และพัดร่างออกไป โชคดีมีเด็กอีกกลุ่มที่เห็นเหตุการณ์ จึงรีบโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือจากญาติที่ทำงานอยู่ที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสิงหนคร จึงรีบระดมกำลังทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง รีบลงไปช่วยเหลือทันที ตอนที่ไปพบน้องคนนี้ลอยคออยู่ในทะเล ทราบว่าลอยอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมงแล้ว แต่ว่ามีสติดีมาก ไม่ตกใจ และมีทักษะการเอาชีวิตรอดในทะเลที่ดีเยี่ยม เพราะว่าเป็นลูกของชาวประมงด้วย จึงคุ้นเคยกับทะเล และลอยอยู่ในน้ำพยุงตัวเอาไว้เพื่อไม่ให้หมดแรง จนเจ้าหน้าที่สามารถช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย และทราบว่าตอนนี้ปลอดภัยกลับบ้านได้แล้ว