จากกรณีปรากฏคลิปสาวพิการทางสายตาร้องเพลงเปิดหมวกเพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว แต่ถูกชายสูงวัยบุกต่อว่าโวยวายว่าเสียงดังรบกวน ขณะเล่นดนตรีบริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรัชดา ทำเอาเจ้าตัวร้องไห้ รีบเก็บของกลับบ้าน ยุติการเล่น และโพสต์ผ่านเพจส่วนตัว “พิมมี่ คีย์บอร์ด” ระบุ “เหนื่อยจนแทบกินน้ำตา ชีวิตต้องดิ้นรน แต่บางครั้งก็รู้สึกท้อมาก” นั้น

เด็กสาวตาบอดเล่นดนตรีหาเงินช่วยพ่อแม่ มนุษย์ลุงโวย ‘เสียงดังรำคาญไปถึงบ้าน’

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 พ.ย. น้องพิมพ์ เปิดเผยถึงเหตุการณ์วันนั้น ว่า ตนเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรก ไปเล่นดนตรีเปิดหมวกกับพี่ที่สาขาตามปกติ จากนั้นมีคุณลุงคนนึงเดินเข้ามาตะคอกใส่ บอกให้ตนเปิดเสียงลำโพงเบาๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ตนเคยเล่นก็เปิดเสียงประมาณนี้ ทำไมครั้งนี้มามีปัญหา รู้สึกงงว่าทำไมคุณลุงมีปัญหา รู้สึกตกใจ ไม่เคยเจอมาก่อน และตนไม่เคยทำผิดอะไร ทำไมต้องโดนแบบนี้ ตนนำความสุขผ่านเสียงดนตรีมามอบให้ เผื่อมีคนติดต่องาน เพราะตนเรียนดนตรี ก็อยากได้งานในด้านนี้ เลยเลือกเล่นดนตรีเปิดหมวก เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องที่อยู่ ที่ต้องกลับหอพักไว อยู่ดึกไม่ได้ และต้องไลฟ์สดด้วยเพราะครอบครัวเป็นห่วง ซึ่งตนไม่ค่อยได้กลับบ้าน ตนหาค่าเทอม ค่ากินใช้ ช่วยเหลือตัวเอง

“ถ้าคุณลุงจะมาเตือนมาพูดดีๆ ก็พร้อมรับฟัง ส่วนที่ต้องไปหลบข้างหลังตอนเกิดเหตุ เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีอาวุธอะไรมาทำร้ายมั้ย กลัวมาก ไม่เคยเจอแบบนี้ คืนนั้นหยุดเล่นดนตรีและไลฟ์สดหลังจากที่คุณลุงเข้ามาต่อว่า และรุ่นพี่ที่สาขาก็มาช่วย จากนั้นไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก” น้องพิมพ์ กล่าว

ขณะที่ น้องก้อง ที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนเล่นดนตรีได้ไม่นาน เมื่อก่อนทำงานเป็นครูที่สำนักงานเขตดุสิต รายได้แต่ละวันไม่เท่ากัน บางวันก็ได้เงิน 500 บาท ถ้ามาที่นี่จะเสียค่ารถแพง เพราะของเยอะ ไป-กลับประมาณ 600 บาท ถ้ามาแล้วได้น้อยก็ไม่คุ้ม แต่พวกตนทั้ง 2 คนตั้งใจมามอบความสุขให้ ส่วนใหญ่จะเล่นดนตรีวันเสาร์-อาทิตย์ บางครั้งน้องพิมพ์ก็จะมากับพี่อีกคนนึง ตนเคยเจอเหตุการณ์เลวร้ายที่สุด คือ โดนทำร้ายร่างกาย แต่ไม่เคยเป็นข่าว คนไม่เข้าใจก็มี แต่มีคนมากมายที่คอยซัพพอร์ตเรา ตนก็ปลอบน้องพิมพ์ เพราะเขาเป็นผู้หญิงและตกใจที่มาโดนคุณลุงตะคอกใส่.