จากกรณี คนร้ายก่อเหตุยิงคู่อรินักศึกษาอุเทนถวาย กระสุนพลาดถูก น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิต ก่อน นายธนสรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี นักศึกษาที่บาดเจ็บสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เสียชีวิตเพิ่มเติม ซึ่งจากเหตุการณ์อุกอาจดังกล่าว ทำให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ถึงกับยอมไม่ได้ พร้อมสั่งการไปยังผู้บังคับการจังหวัดทั่วประเทศ หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ หรือยังปล่อยให้บุคคลกลุ่มนี้ก่อเหตุยิงคู่อริต่อเนื่อง ผู้บังคับการจังหวัดจะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย 

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลับเกิดเหตุนักเรียนยิงกันเสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 บริเวณทางเท้าตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลกรแก้ว แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.ดุสิต ทำให้ นักเรียนเทคนิคดุสิตชั้นปี 2 อายุ 16 ปี เสียชีวิต ซึ่งถือว่าประกาศิตของ ผบ.ตร. เหมือนไม่ได้ผล นั้น

คาดโทษผู้การจังหวัด! ‘บิ๊กต่อ’ รับไม่ได้ยิงมั่ว ‘ครูเจี๊ยบ’ ดับ เกิดพื้นที่ไหนต้องรับผิดชอบ

‘โฆษกตร.’ ยันเอาจริงเตรียมคาดโทษ ‘ผู้การจังหวัด’ เมินแก้ปัญหาเด็กนักเรียนตีกัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ทีมข่าวเดลินิวส์ จะพาไปย้อนคำพูด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. หลังเกิดเหตุยิงคู่อรินักศึกษาอุเทนถวาย แต่กระสุนพลาดถูก น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ เสียชีวิต ว่า คดีนี้ถือเป็นคดีที่ 2 ที่มีแผนประทุษกรรมลักษณะเป็นนักศึกษา ที่มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนในการก่อเหตุ มีการหมายหัวเป้าหมายชัดเจน ซึ่งตนเองมองว่าเป็นรูปแบบองค์กรอาชญากรรมกลุ่มเล็ก ไม่ใช่นักศึกษา ดังนั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรับไม่ได้ และได้สั่งการไปยังผู้บังคับการจังหวัดทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ สมุทรปราการ และนนทบุรี ซึ่งมักจะเกิดเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง หากไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ หรือยังปล่อยให้บุคคลกลุ่มนี้ก่อเหตุยิงคู่อริต่อเนื่อง ผู้บังคับการจังหวัดจะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย อีกทั้งตนเองก็ได้สั่งการให้ชุดปะฉะดะ หรือชุดปฏิบัติการพิเศษออกลาดตระเวน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตนเองไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยู่ระหว่างการเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี.