กรณีเหตุนักเรียนยิงกันเสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 บริเวณทางเท้าตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลกรแก้ว แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.ดุสิต เป็นเหตุให้นายพงศ์ธีระ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี นักเรียน ปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิต 1 ราย เบื้องต้นพบหลักฐานปืนปากกาของคนร้ายตกอยู่ เหตุเกิดช่วงเช้าตรู่วันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

แฉวินาทียิงเด็กเทคนิคดุสิต! 4 คนร้ายขี่จยย.ประกบ ก่อนชักปืนปากกาซัลโวเหี้ยม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันเดียวกัน (20 พ.ย.) หลังเกิดเหตุ พ่อแม่ ของนายพงศ์ธีระ ผู้ตาย เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เห็นสภาพศพลูกชายต่างพากันร้องไห้เสียใจ โดยเฉพาะแม่ผู้เสียชีวิต โผเข้าไปกอดร่างลูกร้องไห้ ต่อมาเจ้าหน้าที่นำพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตแยกออกมา โดยสภาพศพเสื้อยืดคอวีแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีดำ สวมแหวนสลักข้อความช่างก่อสร้างดุสิต

นายชาญณรงค์ อายุ 42 ปี พ่อผู้เสียชีวิต เผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ลูกยกมือไหว้ก่อนออกจากบ้านตามปกติ โดยการเดินทางจะใช้วิธีการขึ้นรถเมล์มาเพียงลำพังจากบ้านที่ดินแดง และจะใส่ชุดปกติธรรมดามา และก่อนจะเข้าวิทยาลัย จะมีการเปลี่ยนชุดเปลี่ยนชุดนักเรียนของวิทยาลัย เนื่องจากลูกเกรงว่าจะถูกทำร้ายระหว่างเดินทางมาเรียน แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายแรงและโหดร้ายขนาดนี้ขึ้นกับลูก ส่วนที่มาเรียนที่นี่ เพราะลูกตั้งใจที่จะมา ตนเคยให้ลาออกเพราะเป็นห่วง เนื่องจากทราบว่ามีเรื่องทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง แต่ลูกไปขอร้องแม่ จะขอเรียนต่อจึงตามใจ เพราะเป็นความต้องการ พอเกิดเหตุรู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่ลูกต้องมาจากไปแบบนี้ เพราะมีลูกเพียงคนเดียว

พ.ต.อ.ไตรเทพ แพทย์รัตน์ ผกก.สน.ดุสิต กล่าวว่า ผู้ตายซ้อนรถ จยย. มากับเพื่อน จากถนนเทอดดำริ ตรงมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อมารอรับเพื่อนอีกคนหนึ่งในถนนระนอง 2 ปรากฏว่าเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถ จยย. ของผู้ก่อเหตุจำนวน 2 คัน ขี่ตามมาประกบยิงใส่ผู้เสียชีวิต และมีการทะเลาะวิวาทกัน ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุ จะขี่รถ จยย. มุ่งหน้าออกไปทางถนนพระราม 5 โดยพบว่าที่เกิดเหตุมีปืน 1 กระบอกตกอยู่ เป็นปืนปากกา ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บไปเพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงว่าเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงหรือไม่ ส่วนเพื่อนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เบื้องต้นนำไปสอบปากคำที่ สน.ดุสิต แล้ว และให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาที่ สน.ดุสิต พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เดินทางมาเข้าร่วมประชุมความคืบหน้าคดีดังกล่าว ก่อนออกมาเปิดเผยว่า คดีนี้เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.56 น. ซึ่งหลังจากการประชุม ได้มีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน และตนขอแสดงความเสียใจให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคดุสิต ส่วนในเรื่องว่าเป็นเหตุระหว่างสถาบันหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบได้ แต่ก็ไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง ต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เพื่อเร่งหาความจริงแต่ก็ไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้งได้

ผบก.สส.บช.น. เผยอีกว่า ลักษณะในการก่อเหตุของคดีนี้ เบื้องต้นคาดว่ามีการวางแผนในการลงมือ แต่ไม่ใช่การวางแผนที่ซับซ้อนอะไร จากการที่ดูกล้องวงจรปิดนั้น คนร้ายได้มีการหยุดรถมาคุยกับผู้ตาย โดยรายละเอียดจุดนี้นั้น ตนได้มอบหมายให้ สืบ บก.น.1 และทาง สน.ดุสิต ลงไปตรวจสอบให้ชัดเจน จากการตรวจสอบผู้ตายไม่ได้มีคู่อริแต่อย่างใด และว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมี 3 คน

พล.ต.ต.ธีรเดช ยังกล่าวว่า ขอความร่วมมือประชาชนในการให้ข้อมูลในการจับกุมตัวคนร้าย โดยทางชุดสืบสวนจะนำภาพของคนร้ายทั้ง 3 คน รวมทั้งรถ จยย. ที่ใช้ในการก่อเหตุ เพื่อแจ้งเบาะแสมายังสืบนครบาล อย่างเช่นในคดีที่ผ่านมา ส่วนประเด็นในการก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งไว้อยู่ 3 ประเด็น 1.ประเด็นเรื่องส่วนตัวของตัวผู้เสียชีวิต 2.ประเด็นเรื่องส่วนตัวเกี่ยวกับผู้ที่ร่วมเดินทางมากับผู้เสียชีวิต และ 3.ประเด็นเรื่องสถาบันการศึกษา เรื่องอาวุธปืนประดิษฐ์ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุนั้น เป็นของใครต้องขอตรวจสอบให้แน่ชัด

ส่วนในเรื่องของอาวุธมีดชัดแล้วว่าเป็นของผู้ตายที่ใช้ในการปกป้องตัว ซึ่งเบื้องต้นพบว่าขณะเกิดเหตุ ผู้ตายได้แทงผู้ก่อเหตุหลายครั้ง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ หากพบเห็นคนร้ายไปรักษาที่สถานพยาบาลแห่งใดในเขตกรุงเทพฯ หรือปริมณฑล ให้แจ้งที่ สน.ดุสิต หรือเพจ “สืบนครบาล” และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น คาดว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่คลองเตย เพราะเป็นคนละสถาบันกัน