เมื่อวันที่ 24 ส.ค. พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด บันทึกข้อความ ส่วนราชการ เรื่อง จัดชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุน สน.ปทุมวัน สั่งการถึง รอง ผบก.น.6, ผกก.สน.ในสังกัด และ ฝอ.บก.น.6 ระบุว่า ด้วย สน.ปทุมวัน มีผู้ต้องขังสำคัญของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มาเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งอาจมีบุคคลไม่หวังดีก่อเหตุวุ่นวายจนทำให้กระทบต่อการควบคุมตัว เพื่อให้การควบคุมตัวผู้ต้องขังสำคัญ และการรักษาความปลอดภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ จึงให้ สน. จัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุน สน.ปทุมวัน ดังนี้

จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ สว. (ผู้ควบคุม) จำนวน 1 นาย, จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ รอง สว. (หัวหน้าชุด) จำนวน 1นาย, จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ (ป.) จำนวน 4 นาย โดยให้จัดกำลังตามข้อสั่งการให้เตรียมพร้อมที่ตั้ง สน. สามารถเรียกได้ภายในเวลา 15 นาที และตรวจสอบกำลังได้

โดยให้กำลังกล่าวมารายงานตัวกับ สวป.สน.ปทุมวัน ก่อนเวลาปฏิบัติภารกิจ 30 นาที บริเวณหน้า สน.ปทุมวัน โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 66 เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป (ตามตารางเวร ปฏิบัติหน้าที่ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ตั้งแต่วันที่ 24-31 ส.ค. 66 จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

ส่วนการแต่งกาย ชุดปฏิบัติการ พร้อมอุปกรณ์ประจำกายและใช้รถจักรยานยนต์ สายละ 1 คัน, ให้ สว.ฝอ.บก.น.6 (พัสดุ) จัดอาหารและน้ำดื่มสนับสนุนกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยเริ่มวันที่ 24 ส.ค. 66 เวลา 18.00 น. เป็นมื้อแรก และมื้อต่อๆ ไปจนเสร็จสิ้นภารกิจ โดยให้นำส่งอาหารและน้ำดื่ม ณ สน.ปทุมวัน จึงแจ้งมาเพื่อทราบ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง