เมื่อวันที่ 16 พ.ย. กรณีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นภาพข้อความที่แชตคุยกับพระรูปหนึ่ง พร้อมระบุข้อความ พระรูปนี้แชตคุยลวนลามคุกคามทางเพศและขอมีเพศสัมพันธ์ เพื่อแจ้งเตือนให้เพื่อนๆ ทราบข้อมูลจะได้ระมัดระวังตัว ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปพบ นางวาสนา ฉันทะกลาง อายุ 43 ปี เจ้าของโพสต์ ชาว อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รู้จักกับพระรูปหนึ่ง ชื่อว่า พระยงยุทธ ที่ส่งแชตมาได้ประมาณปีเศษ โดยรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก นานๆ จะได้พูดคุยกันครั้งหนึ่ง และไม่เคยคุยเรื่องครอบครัวหรือเรื่องส่วนตัวของตนเองให้ฟังเลย

“กระทั่งช่วง 2 ทุ่ม คืนก่อน พระยงยุทธได้ส่งข้อความเข้ามาหาและพูดคุยต่างๆ นานา และส่งข้อความขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย ตนจึงได้ต่อว่าไปก่อนจะบล็อกเฟซบุ๊กพระยงยุทธไป พร้อมกันนี้ก็ได้แคปหน้าจอเป็นหลักฐานไปโพสต์เตือนภัยและคาดว่าเพื่อนๆ คงแชร์กันต่อๆ ไป ตนไม่ได้คิดอะไรมาก กลัวบาปหนา ไม่รู้ว่าพระยงยุทธนั้นเป็นพระจริงหรือพระปลอม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เพราะถือเป็นภัยสังคม” นางวาสนา กล่าว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กของพระยงยุทธ ปรากฏว่าบัญชีได้ถูกลบไปแล้ว ไม่สามารถติดตามได้ว่าอยู่ที่ไหน นอกจากนี้ นางวาสนา บอกด้วยว่า ตนเองมีครอบครัวเป็นชาวต่างชาติและได้แต่งงานกันที่ประเทศไทย เมื่อปี 2000 จากนั้นจึงได้เดินทางไปอยู่กับสามีที่ประเทศสโลวีเนีย จนมีบุตรด้วยกัน 3 คน และเพิ่งจะหย่าร้างกัน ส่วนบุตรอยู่กับสามีทั้งหมด ตนเพิ่งจะกลับมาอยู่ประเทศไทยเมื่อปลายปี 63 ปกติจะชอบทำบุญไหว้พระ มีเพื่อนในเฟซบุ๊กไว้พูดคุยกันประมาณ 450 คน กรณีนี้ไม่ต้องการเป็นคนบาปหนา เพียงแค่อยากจะบอกให้สังคมได้รับรู้ปัญหาเท่านั้น.