เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ร.ต.อ.สริพงษ์ อภิวัน รอง สว.สอบสวน สภ.ธัญบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี รังสิตคลองหก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายอโนทัย กุลทนบุตร์ อายุ 33 ปี ผู้ก่อเหตุได้บริเวณประตูเข้าออกของธนาคาร ซึ่งอยู่ในอาการไม่สะทกสะท้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่ธนาคารและผู้ใช้บริการอยู่ในอาการตื่นตกใจ

พนักงานธนาคาร ให้การว่า ได้เรียกผู้ใช้บริการตามคิว พอถึงคิวที่ 95 ผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามาที่เคาน์เตอร์แล้วยื่นถุงผ้าให้พร้อมกับบอกว่า ผมมาปล้น ให้เวลา 3 นาที ตนจึงตอบกลับไปว่า “พี่สักครู่นะคะ” จากนั้นก็กดกริ่งเรียกหัวหน้าแล้วตนก็เดินหลบไปหลังเคาน์เตอร์ ส่วนคนร้ายก็เดินวนไปมาและยังบอกว่า นี่ผ่านไป 2 นาทีแล้วนะ และคนร้ายก็พยายามจะพังกระจกบริเวณทางเข้าเคาน์เตอร์แต่ไม่สามารถเข้าไป กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงและจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้

เบื้องต้นนายอโนทัย ยังให้การวกไปวนมา แต่ก็ยอมรับสารภาพว่า ตนเองมาปล้นแบบไม่มีอาวุธ เมื่อมาถึงก็ยื่นถุงผ้าให้เจ้าหน้าที่ธนาคารแล้วบอกว่าส่งเงินมาให้ไวๆ แต่ก็ไม่มีคนส่งเงินให้เลย จนถูกตำรวจมารวบตัว