จากกรณีชายหนุ่มอายุประมาณ 20-25 ปี ขับรถเก๋งเข้ามาจอดในโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล เขตเทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี ก่อนจะเดินถือคันธนูรอบสนามฟุตบอล ซึ่งมีนักเรียนกำลังซ้อมกีฬาและเชียร์ลีดเดอร์ เพื่อเตรียมแข่งขันกีฬาสีจำนวนมาก เมื่อครูเวรผู้ชายเข้าไปซักถาม ชายดังกล่าวกลับง้างคันธนูจะยิงครู จึงต้องวิ่งมาบอก รปภ. และแจ้งตำรวจให้ช่วยมาควบคุมเหตุการณ์ ซึ่งชายดังกล่าวพูดไม่รู้เรื่อง แต่ก็ยอมออกจากโรงเรียนไปแต่โดยดี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความแตกตื่นให้กับครูและเด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล จ.อุดรธานี โดยสัปดาห์นี้ มีการจัดกิจกรรมแข่งกีฬาสี ซึ่งมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมแข่งกีฬาสีตามปกติ มีทั้งแข่งกีฬา และซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ ส่วนบริเวณประตูหน้ามีครูและ รปภ. คุมเข้มคัดกรองการเข้า-ออกโรงเรียน

นายเสถียร จุติมา ครูฝ่ายปกครอง เปิดเผยว่า หลังจากได้รายงานให้ผู้อำนวยการโรงเรียนทราบเรื่อง จึงได้สั่งให้ตนประสานตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยระหว่างมีการแข่งขันกีฬาสี จนถึงวันที่ 23 พ.ย. นี้ ซึ่งจะเฝ้าระวังบุคคลดังกล่าว และเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในโรงเรียนโดยเด็ดขาด นอกจากนี้บุคคลดังกล่าวก็ไม่ใช่ศิษย์เก่า เพราะไม่คุ้นหน้า ยิ่งหากเป็นคนเพี้ยนหรือไม่สมประกอบ ก็อาจจะเป็นอันตราย ทำอะไรลงไปโดยไม่รู้ตัว จึงได้สั่งกำชับ รปภ. เป็นพิเศษ หากเลิกเรียนแล้วก็ให้นักเรียนกลับบ้านทันที และปิดประตูด้านหลังโรงเรียน นอกจากนี้ ที่บริเวณประตูหน้าโรงเรียน จะมีการเพิ่ม รปภ. เป็น 2 คน ส่วนครูเวรเพิ่มเป็น 3 คน เพื่อดูแลความปลอดภัยของเด็กนักเรียน.