จากกรณีข่าวที่นักร้องสาว แพท เคลียร์ ที่ออกมาแชร์เรื่องราวของพนักงานโรงแรมที่โผล่เข้าห้องสาวแพทที่พักอยู่ ขณะเธอกำลังอาบน้ำโดยอ้างว่าจะมาดูแอร์ให้ ซึ่งต่อมาทำให้เกิดการตั้งคำถามทำไมพนักงานถึงบุกขึ้นห้องได้เลย โดยไม่แจ้งก่อน

ต่อมาด้านนักร้องสาวก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยออกมาลงสตอรี่ไอจีเคลียร์ดราม่า ซึ่งทางโรงแรมได้ขอทำหนังสือชี้แจงว่า

“ขอชี้แจงเหตุการณ์ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณแพท รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย ศิลปินวงเคลียร์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์เรื่องการเปิดห้องพักโดยพลการ โดยมิได้รับอนุญาตจากผู้เข้าพัก ทางเรารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยทางเรามิได้นิ่งนอนใจ ได้สอบสวนข้อเท็จจริงกับทางพนักงานท่านนั้น ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

“เนื่องจากมีห้องพัก 1 ห้อง ในชั้น 5 เกิดปัญหาแอร์มีความเย็นไม่เพียงพอ แจ้งมาทางต้อนรับ ทางพนักงานจึงได้หาห้องเพื่อย้ายให้กับลูกค้า แต่ด้วยความประมาทเลินเล่อไม่ตรวจสอบในหน้าระบบ และเช็ก Status ผิดพลาด เข้าใจว่าห้องที่คุณแพทพักเป็นห้องว่าง จึงขึ้นไปเพื่อตรวจเช็กความเย็นของแอร์ เพื่อที่จะย้ายห้องให้กับลูกค้า เมื่อขึ้นไปจึงพบว่ามีผู้เข้าพักอยู่ จึงตกใจและกล่าวคำขอโทษและลงมาโทรฯ ขึ้นไปขอโทษอีกครั้ง ทางพนักงานได้แจ้งว่าไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีที่จะไปเปิดห้องของลูกค้า”

“ทางเราจึงได้ทำการลงโทษทางวินัยกับพนักงานท่านนั้นตามกฎของโรงแรม โดยความผิดนี้ ถือเป็นข้อผิดพลาดที่ร้ายแรง โดยความประมาทและเลินเล่อของพนักงาน และส่งผลถึงสภาพจิตใจของคุณแพท และส่งผลต่อความรู้สึกที่ไม่ดีต่อโรงแรมและตัวของพนักงาน และเพื่อมิได้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับพนักงานท่านอื่นในเรื่องของความประมาท”

“ในนามของโรงแรมxxxx กราบขออภัยต่อคุณแพทและบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และ xxxx ในความประมาทเลินเล่อของพนักงาน ทางโรงแรมเข้าใจเป็นอย่างยิ่งในความรู้สึกของคุณแพท ซึ่งทางเราขอน้อมรับความผิดและยินดีรับผิดชอบทุกประการ”

ทั้งนี้สาวแพทยังเขียนข้อความทิ้งท้ายไว้ว่า “รร.ได้ออกจดหมายขอโทษแล้ว ทางแพทไม่ได้ติดใจอะไรนะคะ คงไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ ที่โพสต์เผื่อเป็นอุทาหรณ์อยากให้ทุก ๆ ฝ่ายดูแลกัน ใครทำกิจการโรงแรมก็น่าจะเป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการ และใครที่เดินทางจะได้คอยระมัดระวังให้ดีในเรื่องความปลอดภัยค่ะ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @patklear