เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่วัดป่าวิมุติธรรม บ้านคำแมด ต.คำแมด อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น บอย ศิริชัย และแอน อรดี คู่บุญหมอลำชื่อดัง ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี ซึ่งมีการตั้งขบวนกองกฐินจากบ้านเกิดแอน อรดี ที่บ้านห้วยเตย ต.ห้วยเตย อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น และเคลื่อนขบวนกฐินมาทอดถวายที่วัดป่าฯ โดยมีแฟนคลับและชาวบ้านในจังหวัดขอนแก่น และใกล้เคียงต่างพากันมาร่วมบุญในครั้งนี้จำนวนมาก

ภายหลังจากขบวนกฐินร่วมสามัคคีบอย-แอน มาถึงวัด ขบวนทำการเวียนรอบศาลาการเปรียญ  3 รอบ ในขบวนมีการนำของมงคลหลายอย่างเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย หัวขบวนมีผู้เฒ่าผู้แก่นำไม้กวาดทางมะพร้าว มากวาดเปิดทางให้ขบวนกฐินนำมาทอดถวายที่วัดโดยไม่มีอุปสรรคขวางทาง พร้อมกันนี้ยังมีไซดักปลาขนาดใหญ่ เพื่อเป็นการบอกบุญเอาโชคเอาชัย(สำเนียงอีสานจะออกเสียงเอาโซคเอาซัย ซึ่งจะมีคำพ้องเสียงคือคำว่า ไซ กับ ซัย ) และยังมีผลไม้ที่ให้ความหมายเพื่อเป็นสิริมงคลอย่างฟักทอง ให้ฟักออกมาเยอะ กล้วย ก็ทำอะไรให้เป็นเรื่องง่ายๆ กล้วยๆ ก่อนที่จะนำกองกฐินทั้งหมดขึ้นทอดถวายภายในโบสถ์ โดยมีพระสงฆ์ รับมอบถวายกฐิน โดยมีนางขวัญฤทัย ไตรพรม นายอำเภอซำสูง เป็นประธานฝ่ายเจ้าภาพ และภายหลังพิธีสงฆ์เสร็จได้มีการสรุปยอดกฐิน จำนวนทั้งสิ้น 626,349 บาท

แอน และ บอย กล่าวว่า งานบุญกฐินครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ทำ เพราะตั้งใจที่จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณตาลุน เนื่องมัจฉา  ซึ่งเป็นคุณตาน้องแอน โดยมีการเก็บเงินและเตรียมงานมาเป็นแรมปี ส่วนที่มีการฉลอง 2 วัน 2 คืน เพราะมีพิธีอุปสมบท และงานบุญกฐิน จึงได้จัดมหรสพสมโภชน์ฉลองอย่างยิ่งใหญ่ และงานบุญกฐินปีนี้ ทั้งคู่รู้สึกปลื้มใจและดีใจเป็นอย่างมาก

โดยเลขท้ายของยอดกฐิน บรรดาแฟนคลับต่างนำไปเป็นเลขนำโชคเพื่อเสี่ยงดวงในงวดวันที่ 1 ธ.ค. นี้