กรณี นศ. สถาบันคู่อริไล่ยิงกลุ่ม นศ. มหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย บริเวณธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาคลองเตย ถนนสุนทรโกษา แขวงและเขตคลองเตย กทม. ทำให้ นายธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ หรือหยอด อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งรักษาตัวที่ รพ.จุฬาฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ลูกหลงยังไปถูก น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ระดับชั้น ม.ต้น โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่เดินผ่านมาพอดี เข้าหน้าผากถึงกับเสียชีวิต กลายเป็นเหตุสะเทือนขวัญ กระทั่งตำรวจสามารถจับกุมนักศึกษาช่างกล-ศิษย์เก่าสถาบันดัง ต้องสงสัยเกี่ยวข้องคดีดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

จับ 8 นศ.ช่างกล-ศิษย์เก่าสถาบันดังคู่อริ ต้องสงสัยโยงยิง ‘นศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ’

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 23 พ.ย.ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายธนภัทร เกตุชาติ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 1073/2566 ลงวันที่ 22 พ.ย. 2566 โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใด ตามที่บัญญัติไว้ตามภาค 2 นี้ โดยชุดจับกุมสามารถจับกุมได้ บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันซัสโก้ ถนนติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

โดยในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและให้การปฏิเสธในคดีนี้ ซึ่งสำหรับนายธนภัทร เป็นผู้ต้องหาคนที่ 9 ที่มีอาการช็อก ภายหลังถูกตำรวจเข้าจับกุมจนต้องหามเข้ารักษาที่โรงพยาบาล เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (22 พ.ย.)

จากนั้นเวลา 13.45 น. หลังสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายธนภัทร ออกมาขึ้นรถ นำตัวไปยัง สน.ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งระหว่างนั้น สื่อมวลชนสังเกตเห็นว่า นายธนภัทร มีท่าทีที่อิดโรย เดินอย่างเชื่องช้าเช่นเดียวกับขามา สื่อมวลชนพยายามสอบถามว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง และอยากจะพูดอะไรไหม แต่นายธนภัทรไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ตอบสนองกลับมา