เป็นอีกหนึ่งไวรัลที่บนโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ภายหลังจากที่ “หมอแบต” เจ้าของคลินิกรักษาสัตว์ จังหวัดนครพนม ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวสุดอนาถใจ โดยคุณหมอได้รับเคสด่วน มีเจ้าของแมวได้อุ้ม “น้องฟันโอ” มารีบรักษา หลังจากถูกคนใจร้ายใช้ฉมวกหรือเครื่องมือแทงปลา ยิงเข้าที่ศีรษะจนทะลุกะโหลก

โดยคุณหมอเขียนแคปชั่นระบุว่า “น้องแมว พันธุ์ผสม โดนยิงฉมวกมาค่ะ เหล็กติดทะลุเข้าไปในกะโหลกเฉียดสมอง และเส้นประสาท หมอช่วยชีวิต เอาออกให้เรียบร้อยแล้วนะคะ จากนั้นยังต้องนอนรักษาตัว เพื่อให้ยาลดอักเสบ ยาปฏิชีวนะ ต่อเนื่องประมาณ 3-5 วันค่ะ พร้อมติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังอาการแทรกซ้อนต่อไปค่ะ เคสนี้น้องมาจาก อ.ปลาปาก ไม่ทราบว่า ใครเป็นคนทำนะคะ น่าสงสารมาก ๆ คงจะปวดมาก ถ้าไม่รักก็ไม่เห็นต้องทำร้ายกัน เป็นกำลังใจให้เจ้าของน้องค่ะ สู้ ๆ นะเหมียว”

นอกจากนี้ คุณหมอยังเปิดเผยข้อมูลถึงแผ่นเอกซเรย์กะโหลกของน้องฟันโอ จะเห็นได้ว่าฉมวกเฉียดสมองไปนิดเดียว และก็มีขนาดใหญ่และยาวมากอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีเหล่าบรรดาทาสสัตว์จำนวนมาก ต่างมาร่วมส่งกำลังใจให้น้องฟันโอให้หายป่วยโดยเร็ว และพากันแนะนำเจ้าของให้แจ้งความและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @คลินิกหมอแบตรักษาสัตว์ นครพนม