เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดียิง นายธนสรณ์ หรือ หยอด ห้องสวัสดิ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 และ น.ส.ศิรดา หรือ ครูเจี๊ยบ สินประเสริฐ อายุ 45 ปี ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ระดับชั้น ม.ต้น รร.พระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิต และสอบปากคำผู้ต้องหาบางส่วนเพิ่มเติม

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้คุมตัวผู้ต้องหา 8 ราย ไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ประกอบด้วย 1.นายวุฒิพงษ์ ผลคำ อายุ 25 ปี 2.นายสัญปกรณ์ พรรณานนทศักดิ์ อายุ 24 ปี 3.นายสหัสวรรษ ภักดีนอก อายุ 23 ปี 4.นายจิรายุส สุวรรณศุภ อายุ 23 ปี 5.นายธนากร พันทองคำ อายุ 22 ปี 6.นายอภิเดช นาคประกอบ อายุ 21 ปี 7.นายวรงชัย กัณฑ์ศรี อายุ 20 ปี และ 8.นายธนภัทร เกตุชาติ อายุ 23 ปี ในข้อหา “ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใด” พร้อมคัดค้านการประกันตัวทั้งหมด เนื่องจากเป็นคดีอุฉกรรจ์ และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยระหว่างนำตัวขึ้นรถคุมขัง ผู้ต้องหาไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ต.วิทวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาบางส่วนให้การเป็นประโยชน์ บางส่วนไม่ยอมให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามรวบรวมหลักฐานจากศิษย์เก่ารุ่นพี่ร่วมสถาบันในการสืบทราบข้อมูล เพราะเชื่อว่ายังมีอีกหลายบุคคลที่เกี่ยวข้องร่วมในขบวนการนี้ ซึ่งขณะนี้ยังติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุมือยิงและคนขี่รถจักรยานยนต์ คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้

ส่วนประเด็นเรื่องสัญลักษณ์รูปฟันเฟืองที่ถูกตีตราด้วยเหล็กร้อนและด้วยความเย็นประทับตราตามร่างกาย ซึ่งพบ 4 ใน 8 ผู้ต้องหามีสัญลักษณ์ดังกล่าว เชื่อว่าเป็นการล่าแต้มในการกระทำความผิด แต่พนักงานสอบสวนยังไม่ฟันธง ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน แต่เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า ทำด้วยความสมัครใจ ไม่ได้ถูกบังคับในการถูกปั๊มตราสัญลักษณ์ดังกล่าว

หลังจากนี้จะมีการเข้าตรวจค้นเซฟเฮาส์ที่อื่นเพิ่มเติม นอกเหนือจากซอยวงศ์สว่าง 19 ส่วนเส้นทางการเงินที่มีผู้สนับสนุนโอนเงินเข้ามา ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นใคร และจะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับ นายพฤฒิพล ราชญาณ หรือ เอย อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดียิง นศ.อุเทนถวาย เสียชีวิตหน้าจุฬาฯ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.121/2566 ลง 13 ก.พ. 66 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร และร่วมกันยิงปืน (ซึ่งใช้ดินระเบิด) โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน ที่ถูกนำตัวส่งตำรวจสนปทุมวัน ไปเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ในช่วงสายของวันที่ 24 พ.ย. พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้นำตัวส่งฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุฉกรรจ์ เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีเช่นกัน