เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ วัดป่าสว่างธรรม ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ได้มีการจัดงานทำบุญทอดกฐินและทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญเทวดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มาร่วมอนุโมทนาบุญกฐิน โดยมี “พี่นาง-ศิริพร อำไพพงษ์” นักร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำเป็นเจ้าภาพในการทำบุญกฐินที่วัด ชาวบ้านที่มาร่วมงานได้ตั้งโรงทาน นำขนมจีนน้ำยา ส้มตำ และก๋วยเตี๋ยว มาเลี้ยงให้กับคนที่มาทำบุญได้รับประทาน

ส่วนที่บริเวณลานรูปปั้นพญานาคภายในวัด ได้ประกอบพิธีบวงสรวงอัญเชิญเทวดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาร่วมอนุโมทนาบุญกฐิน พร้อมทั้งบวงสรวง ปู่ศรีสุทโธ-ย่าศรีปทุมมา รวมถึงพญานาคองค์อื่นด้วย โดยมีพระอาจารย์นำชัย โชติรโต เจ้าอาวาสวัดแม่ย่าซอม จ.สระแก้ว ทำการสวดประกอบพิธี

ทั้งนี้ “พี่นาง” ได้ถือผ้ากฐินไปหาชาวบ้านที่มาได้ร่วมกันทำบุญ ก่อนที่จะนำผ้ากฐินไปวางไว้โต๊ะทำพิธี ทำการปักธูปพานบายศรีทั้งสี่ด้าน จากนั้นได้จุดธูปมงคล ปรากฏว่าได้เลขออกมาเป็น 23, 39 พร้อมกับเอาโทรศัพท์ถ่ายรูปเอาไว้ หลังจากสวดประกอบพิธีเสร็จ ศิริพร อำไพพงษ์ หรือพี่นาง ได้ทำการโปรยดอกดาวเรืองก่อนให้ชาวบ้านที่มาเอาผลไม้มงคลทั้ง 9 อย่าง ที่นำมาบวงสรวง กลับไปรับประทานเพื่อเป็นสิริมงคล หรือเสริมโชคลาภแก่ตัวเอง

พี่นาง ยังได้เล่าด้วยว่า ตนจะได้โชคบ่อย ๆ ต้องดูว่าทำบุญพอหรือยัง มีอยู่ 2 อย่าง ทำดีกับทำไม่ดี ในส่วนตัวเรื่องโชคลาภ ตนเองเชื่ออาจจะได้บ่อยครั้ง ก่อนทำบุญกฐินก็ถูกหวยได้ไปหลายแสน ส่วนการทำบุญจะถือเลข 9 เป็นหลัก ของที่มาเซ่นไหว้ เป็นผลไม้ 9 อย่าง ของหวาน 9 อย่าง เป็นต้น คำอธิษฐานหรือคำขอโชคจะได้กันทุกคน จะเป็นบางเรื่องบางโอกาส แต่ก็ควรเดินสายกลาง เอาที่พอดีเท่านั้นเอง.