เมื่อวันที่ 25 พ.ย. อาจจะเป็นข่าวช็อกโลกเลยก็ว่าได้ หลังจากเพจดังได้มีการออกมาเปิดเผยว่า เชย์นิส ปาลาซิโอส Miss Universe 2023 แห่งประเทศนิการากัว อาจจะกลับบ้านเกิดเพื่อเฉลิมฉลองกับครอบครัวไม่ได้ เนื่องจาก เผด็จการทหาร “Daniel Ortega” กลัวประชาชนลุกฮือ หลังนางงามจักรวาล เคยลงถนนประท้วงในปี 2018

โดยเพจเฟซบุ๊ก บุญรอด เนล ปีเตอร์ จิระอนันต์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เผด็จการทหาร Daniel Ortega กลัวประชาชนลุกฮือ เมื่อ นางงามจักรวาลคนใหม่ เคยลงถนนประท้วง

การรวมตัวออกมาฉลองบนท้องถนนของคนนิการากัว เนื่องในโอกาสที่ได้นางงามจักรวาลคนแรก ถือเป็นเรื่องน่ากลัวของรัฐบาลเผด็จการ เพราะมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่ใช้ธงชาติสีขาว ฟ้า ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าคือการต่อต้าน ธงสีขาวแดงประจำรัฐบาลทหาร ซึ่งชุดราตรีที่มีผ้าคลุมสีฟ้าๆ ของเชย์นิส ก็อาจจะมีนัยแอบแฝงด้วยหรือไม่ ก็มิอาจทราบได้

ผนวกกับ การที่ เชย์นิส ปาลาซิโอส นางามจักรวาล เคยมีภาพว่าได้ลงประท้วงบนท้องถนน ในปี 2018 ซึ่งการประท้วงครั้งนั้น มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน โบสถ์คริสต์ที่มีนักบวชถูกเนรเทศ ลี้ภัย ต่างก็แสดงความยินดีกับเธอ ชัยชนะครั้งนี้ จึงเป็นที่ไม่น่าปรารถนาสำหรับรัฐบาลทรชน

ค่ำสั่งแบนนางงามจักรวาลนี้ ออกมาก่อนที่เธอจะมงแล้ว แต่ได้ถูกยกเลิกไป เพราะโอกาสที่เธอจะมงนั้นมีสูงมาก แต่หลังจากที่มงลง ทั้งตัวเชย์นิส และ ND (คนส่ง) ก็โดนสั่งห้ามเข้าประเทศ และห้ามศิลปินในนิการากัว วาดภาพต่างๆ ที่เป็นการฉลองให้กับเธอ

คหสต. เผด็จการนี่มันเ…ยทุกที่จริงๆ ทำลายประเทศชาติบ้านเมือง..หมด ข่าวนี้จะเป็นสตอรี่หลักในการดำรงตำแหน่งของเชย์นิส ในฐานะนางงามจักรวาลที่ออกมาสู้กับเผด็จการ ขอเป็นกำลังใจให้เธอนะคะ ออกมาสู้กับมันเลยค่ะ เรามีเสียงในระดับโลกแล้ว บี้มันให้แหลก!!

ขณะที่เพจ บ้า – น – นางงามจักรวาล ระบุเช่นกันว่า #ขึ้นชื่อว่า “เผด็จการ” ไม่ว่าจะประเทศไหนๆ มักทำทุกอย่างเพื่อความมั่นคงของระบอบตัวเองเสมอ เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจมากๆ “Sheynnis Palacios” ในวันที่นางออกเดินทางไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส มีประชาชนมาส่งเต็มสนามบิน แต่ในวันที่นางสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ รัฐบาลกลับไม่ยินดีต้อนรับ เพราะกลัวความมั่นคง กลัวประชาชนลุกฮือ เพราะไปค้นประวัติเจอว่าเชย์นิส เคยลงถนนประท้วงรัฐบาลมากก่อน จากที่เฉยๆ กับนาง ตอนนี้กลับชื่นชมในความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว เข้มแข็ง ขอส่งกำลังใจให้นาง ให้กองประกวด เชื่อว่าคนในชาติรอการกลับบ้านของนาง ในฐานะมิสยูนิเวิร์สคนแรกของประเทศ ????✨????????

ขอบคุณเพจ บ้า – น – นางงามจักรวาล